Facebook soi ảnh người dùng để bảo vệ trẻ em

Nhằm tránh tình trạng phát tán ảnh khiêu dâm hay chứa những nội dung xâm hại đến trẻ em, Facebook sẽ sử dụng công cụ do Microsoft phát triển (và đang được cả Microsoft lẫn Google dùng) để lọc ảnh trên Facebook và Instagram.

"Đây không phải là nơi dành cho những nội dung lạm dụng trẻ em. Chúng tôi đang triển khai tính năng PhotoDNA để scan từng bức ảnh được chia sẻ trên site nhằm loại bỏ mọi ảnh khiêu dâm trẻ em. Nếu phát hiện, tài khoản đó sẽ lập tức bị khóa và các tổ chức liên quan sẽ được thông báo để kiểm tra", phát ngôn viên của Facebook cho biết.

FB-1-1893-1407485321.jpg

Facebook sẽ tự duyệt ảnh của người dùng mỗi khi họ upload.

Công cụ của Microsoft sẽ phân biệt được đâu là ảnh vi phạm, cần cảnh cáo và đâu là bức ảnh đáng yêu về một em bé đang tắm trần trong chậu để bỏ qua. Điều khoản sử dụng của Facebook không đề cập đến chuyện duyệt ảnh, nhưng thông báo rõ rằng người dùng "không được đăng các nội dung xúc phạm, đe dọa, đồi trụy, bạo lực hoặc chứa hình ảnh khỏa thân".

Tuy nhiên, một số nhà hoạt động lo ngại rằng công cụ cũng sẽ có lúc nhầm lẫn, hoặc các nhà cung cấp dịch vụ như Facebook, Google... sẽ lợi dụng công cụ này để duyệt e-mail, các tài khoản trên dịch vụ lưu trữ đám mây của người dùng.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm