Facebook sắp có nút Dislike

"Tôi nghĩ rằng mọi người yêu cầu có nút dislike vì nhiều lý do. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì đây là ngày tôi có thể nói rằng chúng tôi đang làm việc để thêm nút này vào và đưa nó ra mắt." Zuckerberg nói trong một cuộc gặp ở trung tâm Sunnyvale.

Công ty của Zuckerberg đã trì hoãn không muốn thêm nút dislike vì e ngại mạng này sẽ trở nên giống như Reddit. Zuckerberg cho biết, anh không muốn Facebook trở thành một diễn đàn mà mọi người có thể phán xét bỏ phiếu cho ý kiến của người khác. "Đó không phải là cộng đồng mà tôi muốn tạo thành. Bạn cũng không muốn trải qua việc chia sẻ một khoảnh khắc quan trọng của bạn, và có một ai đó bỏ phiếu 'không thích' nó," Zuckerberg nói.

Nút dislike mà Zuckerberg muốn tạo thành không nhằm để bộc lộ sự ghét bỏ, mà là để bộc lộ sự thương cảm. Không phải mọi điều được chia sẻ đều là điều vui mừng tốt đẹp, và ấn nút 'Like' có thể trở nên không thích hợp. Zuckerberg muốn cho mọi người một phương cách biểu lộ khác hơn.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Zuckerberg đã e ngại tính năng này có thể bị dùng để biểu lộ thái độ tiêu cực, thậm chí là độc ác hoặc thô lỗ. Facebook đã nói về tính năng này từ 2010, khi người dùng có thể gửi sticker "Dislike" trong Facebook Messenger. 

Theo nghiên cứu gần đây, bài viết dễ bị nhận nút "Dislike" nhiều nhất là những người nói quá nhiều về ăn kiêng, tập thể thao, chia sẻ quá nhiều về đời sống riêng tư đến từng bữa ăn, và tìm kiếm sự chú ý bằng những phương cách kỳ quặc.

Tuy nhiên, Facebook chưa cho biết tính năng này khi nào sẽ được ra mắt, nhưng nói rằng họ sẽ 'sớm' thử nhiệm với một nhóm người dùng nhỏ. 

Đọc thêm