Facebook mua lại mật khẩu người dùng từ 'chợ đen'

An ninh là điểm mấu chốt trong sự thành công của một dịch vụ trực tuyến, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc một phần từ phía người dùng. Nói đơn giản, nếu dịch vụ có cơ chế bảo mật tốt nhưng người dùng lại sử dụng mật khẩu đơn giản thì việc bị tấn công hoàn toàn có thể xảy ra. 

facebook

Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Chặn các bài viết quảng cáo trên FB - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tắt nhanh các bài viết phiền phức, lừa đảo, quảng cáo trên Facebook.


Alex Stamos - Giám đốc an ninh (CSO) của Facebook vừa tiết lộ một thông tin gây sốc tại hội nghị thượng đỉnh WebSummit, công ty thường xuyên mua lại danh sách các mật khẩu bị rò rỉ trên “chợ đen” chỉ đơn giản là để duy trì sự an toàn của người dùng và dịch vụ. 

Với hơn 1,3 tỉ người sử dụng Facebook mỗi ngày, việc giữ an toàn cho dịch vụ cũng như ngăn chặn tin tặc tấn công thực sự là một công việc rất lớn” - Alex Stamos chia sẻ.

Sau khi có được danh sách mật khẩu rò rỉ từ “chợ đen”, công ty sẽ sử dụng để so sánh với cơ sở dữ liệu người dùng được mã hóa. Việc so sánh mật khẩu tương đối phức tạp và khó khăn. Dựa vào kết quả trên, Facebook sẽ khuyên người dùng nên thiết lập một mật khẩu tốt hơn để truy cập dịch vụ. 

facebook

Việc sử dụng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ cũng chính là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tấn công. Do đó, để đảm bảo an toàn cho tài khoản Facebook cá nhân, bạn hãy đặt mật khẩu có độ dài tối thiểu 8 ký tự (bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt). Ngoài ra, người dùng cũng nên kích hoạt thêm tính năng bảo mật hai lớp và thiết lập ba người bạn đáng tin cậy. 


Xem thêm: Mẹo vặt công nghệ: Chặn lời mời chơi game trên FB - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chặn các lời mời chơi game phiền phức trên Facebook. 


 

Đọc thêm