Facebook hỗ trợ người dùng bị động đất ở Ecuador

Vừa qua, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển Ecuador vào buổi tối thứ Bảy, làm ít nhất 77 người chết và hơn 500 người bị thương. Trận động đất đã làm sập một cây cầu, một tháp sân bay và khiến hàng chục tòa nhà bị sụp đổ, mất điện xảy ra trên diện rộng. 

Có ít nhất 77 người chết và hơn 500 người bị thương. Ảnh: Mashable

Trận động đất xảy tại một thị trấn du lịch cách thủ đô Quito khoảng gần 170km, tâm chấn ở độ sâu gần 20km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ. 

Không có cảnh báo sóng thần nào được ban hành, nhưng người dân trong khu vực đã được cảnh báo sơ tán do lo ngại thủy triều dâng cao. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết sóng biển có thể cao từ 0,3 – 1 mét dọc theo bờ biển của Ecuador. 

Facebook hỗ trợ người dùng bị động đất ở Ecuador ảnh 2

Ngay lập tức, Facebook đã nhanh chóng kích hoạt tính năng Safety Check, cho phép người dùng thông báo với bạn bè và gia đình biết được họ vẫn an toàn, trong trường hợp có thiên tai hoặc các cuộc tấn công khủng bố. 

Trong quá khứ, Facebook đã từng bị chỉ trích vì lựa chọn nơi để kích hoạt tính năng Safety Check. Tuy nhiên, công ty cho biết tính năng này chỉ cung cấp các giá trị ngắn hạn để mọi người thông báo tình trạng của mình, còn đối với các cuộc khủng hoảng hoặc biểu tình thì Safety Check sẽ không hiệu quả. 

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập địa chỉ https://goo.gl/uB8gJq để kiểm tra xem bạn bè hoặc người thân của mình ở Ecuador có được an toàn hay không.

  

Đọc thêm