Facebook chọn hiển thị nội dung News Feed tùy tốc độ kết nối

Facebook đang mở rộng để cung cấp cho 1,4 tỷ người dùng nhiều loại hình nội dung nhất trong một nền tảng. Trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, người sử dụng có thể chia sẻ ảnh chất lượng cao, xem video và đọc một bài báo hoàn chỉnh như thể đang xem trên báo điện tử.

Tuy nhiên, những tính năng này chỉ có thể hoạt động mượt mà nếu thiết bị của người dùng được trang bị Internet tốc độ cao. Do đó, Facebook tuyên bố sẽ ưu tiêu chọn nội dung News Feed tùy theo kết nối mạng. 

Nhóm người dùng sử dụng kết nối 4G/LTE sẽ được cung cấp đa dạng mọi nội dung, còn những ai chỉ có Internet tốc độ chậm sẽ có thể chỉ thấy các status, đường link được chia sẻ... thay vì những video nặng. 

facebook-chon-hien-thi-noi-dung-news-feed-tuy-toc-do-ket-noi

Tần suất hiển thị video trên News Feed sẽ phụ thuộc tốc độ kết nối bên cạnh mức độ tương tác của người dùng với các nội dung chứa video. Ảnh:Phandroid.

"Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người có thể cuộn, tải và duyệt nội dung qua News Feed với bất cứ kết nối nào", hay chuyên gia Alex Sourov và Chris Marra của Facebook chia sẻ.

Khi người dùng đọc một status nào đó trong tình trạng mạng kém, Facebook sẽ nhận biết và tiếp tục tải thêm nội dung để chúng sẽ sẵn sàng ngay khi họ vuốt xuống mà không phải chờ đợi quá lâu.

Mạng xã hội này cũng cung cấp định dạng ảnh Progressive JPEG để giúp ảnh dễ dàng hiển thị ảnh hơn trên News Feed thay vì người sử dụng chỉ thấy một khung trắng do mạng chậm. Lựa chọn Progressive JPEG đã được triển khai cho người dùng iOS đầu năm nay và đang bắt đầu cung cấp dần cho người dùng Android.

Nếu kết nối bị ngắt, Facebook sẽ vẫn bảo toàn nội dung đã được tải trước đó. "Chẳng hạn, khi mở News Feed trên máy bay, bạn sẽ vẫn xem được những status, ảnh mà bạn đã duyệt trước đó", Marra và Sourov nói.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm