Cục phát 4G Tenda tốc độ cao đang gây “sốt”

Hiện tại trên thị trường có rất ít cục phát hỗ trợ băng tần 4G tại Việt Nam (1.800 và 2.600 MHz), ngoại trừ Tenda 4G185 và một số cục phát của Xiaomi, Verizon Jetpack. 

Xem thêm: 3 cách giúp tự bật đèn flash khi có người gọi đến - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tận dụng đèn flash của camera để làm tín hiệu thông báo mỗi khi có ai đó gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn.

1. Thiết kế

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thiết bị có tốc độ download và upload lần lượt là 150 Mbps và 50 Mbps, viên pin đi kèm trong hộp có dung lượng 2.100 mAh, hỗ trợ phát Wi-Fi liên tục khoảng 6 tiếng. 

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

Tenda 4G185 có kích thước tương đối nhỏ gọn và khá nhẹ. Hộp sản phẩm bao gồm cục phát, sách hướng dẫn, pin Li-ion (dung lượng 2.100 mAh) và cáp sạc micro USB.

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

Tenda 4G185 tương thích tốt với SIM 3/4G của các nhà mạng tại Việt Nam, cạnh trên thiết bị sẽ bao gồm nút nguồn và nút WPS (kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu).

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

Bên trong nắp lưng sẽ có các thông tin về tên mạng (SSID) và mật khẩu mặc định. Nếu muốn cấu hình thiết bị, người dùng chỉ cần nhập địa chỉ 192.168.0.1 vào trình duyệt, sau đó điền tên đăng nhập và mật khẩu lần lượt là admin/admin hoặc thực hiện việc cấu hình thông qua ứng dụng Tenda Link.

Tenda 4G185 hỗ trợ SIM 3/4G theo chuẩn thông thường và khe cắm thẻ nhớ micro SD lên đến 32 GB, cho phép bạn chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video cho nhiều thiết bị khác nhau.

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

Phần màn hình chính sẽ hiển thị loại kết nối, dung lượng pin, số lượng thiết bị đang kết nối và thời gian mở máy.

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ
Xem thêm: 5 cách sửa lỗi iPhone, iPad không thể kết nối Wi-Fi - Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng iPhone, iPad không thể kết nối Wi-Fi dù máy tính vẫn truy cập bình thường. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? 

2. Đánh giá hiệu năng

Để tiện hơn trong việc quản lý dung lượng và danh sách các thiết bị đang kết nối, người dùng nên cài đặt thêm ứng dụng Tenda Link cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/3XnLrJ (Android) hoặc https://goo.gl/1bJRw9 (iOS).

- Bước 1: Đầu tiên, bạn gắn SIM 3/4G vào cục phát, sau đó bật nguồn cho thiết bị và chờ một lát cho đến khi thấy xuất hiện thông tin 4G trên màn hình chính. Tiếp theo, bạn hãy sử dụng smartphone và kết nối vào Wi-Fi mặc định do cục phát tạo ra (mật khẩu được in trên nắp lưng).

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

- Bước 2: Giao diện của Tenda Link khá đơn giản với 4 mục chính gồm Status (trạng thái kết nối), Devices (danh sách các thiết bị đang kết nối), App (quản lý dữ liệu chia sẻ) và cuối cùng là Setting (cấu hình thiết bị).

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

- Bước 3: Để đổi tên và mật khẩu Wi-Fi, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Setting > Wi-Fi Setting > SSID Setting, đăng nhập bằng tài khoản mặc định là admin/admin rồi nhấn Confirm để xác nhận.

- Bước 4: Tại đây, người dùng chỉ cần nhập tên mạng mới tại mục Network Name, thiết lập chế độ bảo mật là WPA2-PSK (AES) và đặt mật khẩu tương ứng. Phần Max Connect Num chính là số lượng thiết bị kết nối tối đa, cuối cùng nhấn Ok để lưu lại.

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

- Bước 5: Phần màn hình OLED của Tenda 4G185 sẽ hiển thị các thông tin về loại mạng, dung lượng pin, số lượng thiết bị đang kết nối và thời gian đã bật. Theo thử nghiệm của người viết, tốc độ 4G thông qua cục phát tại khu vực quận Tân Bình dao động trong khoảng từ 30 - 38 Mbps. 

Đánh giá nhanh cục phát 4G Tenda tốc độ cao, giá rẻ

- Bước 6: Ngoài ra, Tenda 4G185 còn hỗ trợ chế độ WPS, cho phép người dùng kết nối Wi-Fi mà không cần phải nhập mật khẩu và còn rất nhiều tùy chọn khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Tenda 4G185 hiện tại đang được bán với mức giá khoảng 1,99 triệu đồng (bao gồm VAT) và bảo hành 3 năm.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 7 mẹo giúp smartphone chạy nhanh như mới - Sau một thời gian dài sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp và mất nhiều thời gian hơn để mở ứng dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Đọc thêm