Công cụ phân tích sắc thái khuôn mặt gây sốt trên Facebook

Việc đoán tuổi thông qua bức ảnh dạo trước đã tạo nên một cơn sốt rất lớn trong cộng đồng mạng, mặc dù thuật toán có thể xác định không chính xác cho lắm. 

Công cụ phân tích sắc thái khuôn mặt gây sốt trên Facebook ảnh 1
 Các API phân tích do Microsoft phát triển. Ảnh: MH

Bây giờ, Microsoft lại tiếp tục cho ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên của công cụ chẩn đoán các biểu hiện trên khuôn mặt, bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ https://www.projectoxford.ai/, kích vào nút Demo ở ngay menu phía trên, sau đó đăng nhập tài khoản Microsoft (Hotmail, Outlook.com, MSN…) nếu được yêu cầu.
Khi đã hoàn tất, bạn hãy kéo xuống bên dưới và chọn vào mục Emotion Regconition, dán liên kết ảnh vào hoặc tải ảnh lên từ máy tính, chờ một lát để quá trình phân tích và chẩn đoạn được hoàn tất. Lưu ý, hình ảnh tải lên phải nhỏ hơn 4MB.

Công cụ phân tích sắc thái khuôn mặt gây sốt trên Facebook ảnh 2
Phân tích các sắc thái trên khuôn mặt như sự hạnh phúc, buồn bã. Ảnh: MH 

Lúc này, bạn chỉ cần rê chuột lên bức ảnh là sẽ xem được các biểu hiện trên khuôn mặt như anger (phẫn nộ), contempt (khinh thường), fear (sợ hãi), neutral (trung tính), sadness (nỗi buồn), surprise (bất ngờ), happiness (hạnh phúc) và disgust (thù ghét). Công này này được xây dựng dựa trên Emotion API do Microsoft phát triển dưới sự bảo trợ của Oxford APIs.
Tất nhiên, ở phần Demo còn rất nhiều công cụ phân tích khác khá lý thú mà người dùng có thể tham khảo thêm trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm