Chiêu lừa hợp tác bán thẻ cào qua Facebook

“Qua mạng xã hội Facebook, tôi được một người mời góp vốn kinh doanh thẻ điện thoại viễn thông. Người này vẽ ra viễn cảnh lãi suất “khủng”, thậm chí còn gửi cả một phiếu chuyển tiền của ngân hàng để dụ tôi tham gia”. Ngày 24-8, anh PMH (ngụ TP Vũng Tàu) phản ánh với báo Pháp Luật TP.HCM.

Phiếu chuyển tiền mà người tên Oanh Phạm nói đã chuyển vào tài khoản của anh H. Ảnh:

Anh H. cho biết người này lấy tên tài khoản là Oanh Phạm, chủ động kết bạn với anh. Trên Facebook của Oanh Phạm không ghi thông tin cá nhân rõ ràng. Khi hai người chat với nhau, Oanh Phạm nói đang ở Mỹ, hỏi han công việc và thu nhập hằng tháng của anh H. Khi biết anh H. là công chức, lương không cao, người này liền nói đang cần người hợp tác kinh doanh thẻ cào điện thoại ở Việt Nam. Theo đó, anh H. bỏ tiền mua thẻ, sau đó chuyển mã thẻ cho Oanh Phạm bán. Lợi nhuận sẽ chia đôi.

Người có tên Oanh Phạm cho hay: Trước mắt đang có hai khách hàng cần gấp một số lượng lớn thẻ điện thoại. Anh H. góp 10 triệu đồng mua thẻ rồi chuyển qua Mỹ. Sau đó cộng các khoản tiền gốc và lãi, người này sẽ chuyển về tài khoản của anh H. số tiền 25 triệu đồng.

“Người này liên tục thúc tôi mua thẻ để chuyển. Anh ta nói trong lúc tôi đi mua thẻ là tiền gốc, lời từ ngân hàng bên Mỹ đã chuyển về tài khoản tôi tại một ngân hàng trong nước rồi. Để làm tin, người này còn gửi cho tôi một mẫu biên nhận đã chuyển tiền nữa. Khi biết tôi chần chừ không chuyển, người này trách cứ liên tục và còn nói đã chuyển tiền rồi mà tôi không nạp tiền thẻ là ăn cướp của anh ta” - anh H. kể.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Đội trưởng Đội 2 Công an TP Vũng Tàu, nhận định với những trường hợp này có dấu hiệu lừa đảo nhưng anh H. chưa mua, chuyển mã thẻ cào điện thoại… nên không thể điều tra, xử lý. Người dân cần cảnh giác, khi phát hiện có sự việc bất thường, nghi ngờ có sự lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để theo dõi, xử lý.

Đọc thêm