Cẩn trọng với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến

Số lượng người dùng Tinder hoặc Grindr đã tăng 700% trong vòng hai năm qua, đạt hơn 100 triệu lượt tải về kể từ khi nó được ra mắt vào tháng 9-2012.
Báo cáo còn cho biết số lượng người dùng phạm tội thông qua ứng dụng này trong năm 2015 là 412 người, tăng gấp nhiều lần so với con số 55 người trong năm 2013 và 204 người trong năm 2014. Hầu hết những người này đều liên quan đến các tội bạo lực và lạm dụng tình dục, ngoài ra còn có cả những trường hợp tống tiền
Điển hình như có một nạn nhân tại Ireland cho biết cô đã bị hãm hiếp bởi người lạ khi gặp nhau trên Twitter, hay một cặp vợ chồng bị bỏ tù vì đã đe dọa tống tiền người khác...

Cẩn trọng với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến ảnh 1

Cảnh sát nhấn mạnh các ứng dụng hẹn hò trực tuyến đặc biệt nguy hiểm đối với những người dùng mới, đặc biệt là trẻ em. Họ khuyên các bậc cha mẹ nên nói cho con trẻ biết rằng đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân với một người nào đó cho đến khi chắc chắn về họ. Nếu có gặp gỡ người lạ, hãy chắc chắn về những nơi sắp tới, bởi hiện tại có rất nhiều tổ chức lạm dụng trẻ em và về cơ bản thì các ứng dụng hẹn hò trực tuyến không phải là một nơi an toàn cho trẻ. Hãy nhớ nhắc nhở con cái của mình "Không bao giờ tin tưởng người lạ”. 

Còn nhớ cách đây không lâu cộng đồng mạng cũng đã đua nhau cài đặt ứng dụng Azar, cho phép trò chuyện và nhắn tin với người lạ. Tuy nhiên, ngoài việc làm quen được với nhiều bạn mới thì người dùng cũng nên cẩn trọng với mặt trái của các ứng dụng dạng này.


Đọc thêm