Cẩn trọng với các thiết bị camera Trung Quốc

DDoS là hình thức tấn công mạng khá phổ biến, cụ thể, tội phạm mạng sẽ điều khiển nhiều thiết bị ma để truy cập đồng loạt vào các dịch vụ, làm nghẽn băng thông và khiến hệ thống không thể truy cập.

Theo tờ The Guardian, phần nhiều các thiết bị ma trong cuộc tấn công đều được sản xuất bởi Công ty điện tử Xiongmai (Trung Quốc). 


Xem thêm: Hơn 75 triệu thiết bị iOS nhiễm phần mềm độc hại - Theo báo cáo của các chuyên gia bảo mật Trend Micro, hiện tại đã có hơn 75 triệu thiết bị iOS bị dính phần mềm quảng cáo (adware) độc hại, vốn được phân phối bởi một cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba (Trung Quốc).


Cẩn trọng với các thiết bị camera Trung Quốc ảnh 1

Đợt tấn công này sử dụng phần lớn các thiết bị trong hệ thống Internet Of Things như camera, máy ghi âm kỹ thuật số… 

Một số nhà nghiên cứu cho rằng các sản phẩm của Xiongmai đều dính lỗi bảo mật cơ bản, chẳng hạn như không thể thiết lập mật khẩu dẫn đến việc bị xâm nhập và trở thành thiết bị ma trong mạng botnet.

Hiện tại, Xiongmai sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra tại Mỹ trước đó, đồng thời tung ra bản cập nhật với khả năng thiết lập mật khẩu cho các thiết bị đời cũ. Vì sử dụng mật khẩu mặc định nên camera của Xiongmai rất dễ bị tấn công và điều khiển từ xa.

Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo về mối đe dọa mới xuất phát từ các thiết bị kỹ thuật số đơn giản như webcam, camera, máy quay video… Những thiết bị này thường không có tính bảo mật cao, do đó, tin tặc có thể khai thác dễ dàng và sử dụng vào mục đích bất kỳ. 


Xem thêm: Sử dụng camera IP dễ mang họa vào thân - Theo Bkav, có tới 76% camera IP tại VN tiềm ẩn nguy cơ bị tấn công và theo dõi từ xa do sử dụng mật khẩu mặc định. 


Cẩn trọng với các thiết bị camera Trung Quốc ảnh 2

Đọc thêm