Cách gửi và nhận tiền trực tiếp trên Facebook Messenger

Để chuyển tiền cho bạn bè trên Facebook, bạn cần phải thực hiện các bước cấu hình sau đây: 
- Đầu tiên, mở ứng dụng Messenger lên và bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa (Settings) ở góc trên bên phải.
- Kích vào tùy chọn Payments > Add new card
- Nhập thông tin chi tiết có trên thẻ ghi nợ (hiện tại Facebook vẫn chưa hỗ trợ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trả trước hoặc PayPal cho doanh nghiệp). 

Cách gửi và nhận tiền trực tiếp trên Facebook Messenger ảnh 1
 Biểu tượng để gửi/nhận tiền trên Messenger

Khi đã hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng $ ngay trên khung trò chuyện, để chuyển tiền cho một ai đó, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng trên rồi nhập vào số tiền cần gửi.
Về phía người nhận, họ cũng cần phải thiết lập thẻ ghi nợ như trên, đồng thời đánh dấu chọn vào ô Accept money with this card để nhận tiền bằng chính thẻ này. 
Việc chuyển nhượng sẽ diễn ra ngay lập tức, và Facebook không hề tính phí cho hoạt động này giống như ngân hàng, dữ liệu trên thẻ cũng sẽ được lưu trữ an toàn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập một mã PIN được yêu cầu trước khi gửi tiền, để tránh bị người khác lợi dụng mượn điện thoại rồi chuyển tiền bậy. 

Cách gửi và nhận tiền trực tiếp trên Facebook Messenger ảnh 2
 Việc chuyển tiền được diễn ra trong nháy mắt

Nhìn chung, đây là một tính năng khá hữu ích và tiện lợi, cho phép bạn có thể thanh toán hoặc nhận tiền mọi lúc mọi nơi, dễ dàng kiểm tra lại tài khoản và không hề mất phí giao dịch. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chỉ mới được thử nghiệm cho các ngân hàng tại Mỹ.

Đọc thêm