Bị phá hoại, Google Map bỏ tính năng chỉnh sửa trên bản đồ

Vài tháng trước, Google đã buộc phải nhanh chóng sửa chữa sau khi người dùng phát hiện ai đó đã tạo ra một công viên kỳ quặc ở Pakistan có hình dạng ro bốt của Android “xả” lên logo của Apple. Một người dùng khác phát hiện một mảng hình vẽ tương tự ghi “Chính sách xem xét của Google là rác rưởi”. Và Google đã đi đến quyết định này.

“Một người dùng lớn trong cộng đồng của chúng tôi đã quyết định tạo ra một trò đùa quy mô lớn trên Google Map,” Pavithra Kanakarajan của nhóm tạo ra Google Map nói trong một bài viết diễn đàn.

“Kết quả, chúng tôi sẽ không cho phép chế độ duyệt tự động và người dùng sửa chữa trên bản đồ thế giới, đến khi chúng tôi tìm ra được cách thêm những tính năng thông minh hơn vào để ngăn chặn việc này. Tất cả những sửa chữa hiện thời sẽ phải được chúng tôi xem xét kỹ.”

Dù chế độ xét duyệt kỹ có thể giải quyết vấn đề, các kỹ sư của Google lại không thể tiếp tục khối lượng công việc này. Và bất cứ một chỉnh sửa nào cũng cần phải được kiểm tra lại. Nên sẽ không còn bất cứ một chỉnh sửa nào tiếp tục trên Google Map cho đến khi công ty này tìm ra cách giải quyết.

“Dù đây là một quyết định ngắn hạn khó khăn, chúng tôi nghĩ nó sẽ giúp tìm ra cách giải quyết nhanh hơn,” Kanakarajan nói. “Quan trọng hơn cả, chúng tôi tin rằng đó là điều tốt nhất cho tất cả các bạn, những người dùng đáng quý của chúng tôi.”

Đọc thêm