Bị bắn chết vì đi theo ứng dụng chỉ đường

Theo tờ Washington Post, Múrmura đang cùng người chồng 69 tuổi trên đường đến Niteroi ở Rio De Janeiro, Brazil. Bà nhập địa chỉ cần đến vào ứng dụng Waze, và nghĩ rằng ứng dụng sẽ đưa hai vợ chồng đến một bãi biển. Tuy nhiên, Waze lại dẫn hai vợ chồng đến khu ổ chuột nguy hiểm (do kết quả tìm kiếm cho ra hai điểm đến khác nhau, và một trong hai điểm chính là khu ổ chuột). Múrmura bị bắt chết, và thủ phạm được cho là những kẻ buôn ma túy đang trú ẩn bên trong khu ổ chuột này. Người chồng của bà được cứu sống nhờ chiếc giá đỡ nến hứng đạn thay. 

Sau sự cố, đội phát triển ứng dụng Waze đã bày tỏ lời chia buồn, đồng thời nói thêm rằng Waze không thể ngăn được các tài xế lái xe đến địa chỉ mà họ đã chọn. "Rất khó để ngăn lái xe điều hướng tới các khu vực nguy hiểm nếu như đó là lộ trình mà họ đã chọn. Người dân ở những khu vực này cũng cần được chỉ đường về nhà" - Đại diện Waze cho hay

Waze hiện là ứng dụng thuộc sở hữu của Google. Trên lý thuyết, nó có thể khóa các lộ trình đi tới các khu ổ chuột. Tuy nhiên, như đại diện Waze đã nói, điều này sẽ khiến những người dân thường ở đây không thể dùng ứng dụng này để điều hướng đường đi. "Nếu chính phủ ở bất kỳ quốc gia nào cấm người dân đi qua một khu phố hoặc một khu vực nào đó, chúng tôi sẽ cố gắng sửa đổi ứng dụng cho phù hợp. Lãnh đạo Waze sẽ gặp mặt trực tiếp với các quan chức ở Rio De Janeiro để tìm hiểu xem thành phố đánh giá như thế nào về các mối nguy cơ khi lái xe ở đây" - người đại diện Waze cho biết. 

Trước đó, hồi tháng 3/2015, một phụ nữ cũng từng bị thiệt mạng vì người chồng quá lạm dụng thiết bị công nghệ để rồi đi vào cây cầu hỏng và rơi từ trên cao xuống. 

Theo Minh Thống (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm