Bạn có đang vệ sinh smartphone đúng cách?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học London (Anh), vi khuẩn E.Coli được tìm thấy rất nhiều trên smartphone, đặc biệt là khi bạn đi vệ sinh mà chưa rửa tay sạch sẽ. Đây chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm.

Thông thường, đa phần chúng ta đều làm sạch smartphone bằng cách dùng áo hoặc miếng vải sợi mềm để lau chùi, tuy nhiên việc này chỉ giúp màn hình đỡ dấu vân tay và bụi bẩn, trong khi vi khuẩn thì vẫn còn tồn tại.

Vi trùng, vi khuẩn có thể sống được một tuần trong bụi bẩn, do đó nếu làm sạch không đúng cách, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một ổ bệnh.”

Do đó, để làm sạch smartphone đúng cách, bạn đọc có thể tham khảo một số sản phẩm dưới đây.

1. Hans Swipe (22,95 USD)

Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn và cách sử dụng tương đối đơn giản. Người dùng chỉ cần cầm Hans Swipe để lau màn hình smartphone, tablet hoặc ống kính máy ảnh trong vòng một phút và nó sẽ tự động làm sạch dầu mỡ, bụi bẩn mà không dùng đến các chất tẩy rửa mạnh.

Ưu điểm của sản phẩm này là không tạo ra chất thải khác, đồng thời giúp kiểm soát sự lây lan của vi trùng. 

Bạn có đang vệ sinh smartphone đúng cách? ảnh 1

2. Screen Cleaner Rogge DUO - Clean (14,95 USD) 

Nếu ở nhà có nhiều thiết bị có màn hình lớn hơn, chẳng hạn như đèn LED, tivi LCD, OLED, Ultra HD, Plasma,… và nhiều bề mặt nhạy cảm khác thì Screen Cleaner sẽ phù hợp với bạn.  

Bộ công cụ này sẽ bao gồm một bình xịt 250 ml và tấm vải để lau chùi. Nó có thể làm sạch TV hoặc laptop lên đến 100 lần trong khi chi phí chưa tới 1 USD. Sản phẩm khá an toàn, không có mùi rượu, amoniac. 

Bạn có đang vệ sinh smartphone đúng cách? ảnh 2

3. iCloth Touchscreen Cleaning Wipes (24,99 USD)

Sản phẩm được thiết kế để làm sạch tất cả màn hình các thiết bị công nghệ và bề mặt cảm ứng. Đơn giản và dễ sử dụng, không cần nhỏ dung dịch và không để lại vệt khi lau chùi. Đây là một sản phẩm bán khá chạy tại Mỹ.

Bạn có đang vệ sinh smartphone đúng cách? ảnh 3

Đọc thêm