Apple trả 200.000 USD cho ai hack được iPhone, iPad

Tại Hội nghị an ninh mạng Black Hat ở Las Vegas, giám đốc bảo mật của Apple là Ivan Krstic cho biết công ty sẽ trả 200.000 USD cho ai hack được vào iPhone hoặc iPad. Ông cũng cung cấp các thông tin kỹ thuật chi tiết về cách mà Apple bảo vệ dữ liệu người dùng.

Apple

Tháng trước, Google đã trả 550.000 USD cho một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra lỗ hổng phần mềm trên Android. Tương tự như vậy, Facebook cũng đã trao 4,3 triệu USD tiền thưởng cho hơn 800 nhà nghiên cứu từ năm 2011 đến nay.

Chương trình được thiết kế để giúp Apple tìm ra các lỗ hổng mới trên ứng dụng và hệ điều hành. Những ai phát hiện ra lỗi và chứng minh được sẽ đủ điều kiện nhận tiền thưởng lên đến 200.000 USD. Giám đốc bảo mật của Apple, Ivan Krstic đã công bố chương trình trên tại Hội nghị an ninh mạng Black Hat ở Las Vegas. 

Để lãnh thưởng, tin tặc phải chứng minh được lỗ hổng do họ phát hiện có thể cho phép người khác có quyền truy cập vào thiết bị, đơn cử như iPhone hoặc iPad. Tuy nhiên, không phải tất cả tin tặc đều có thể tham gia vào chương trình. 

Apple hy vọng với chương trình trả thưởng trên, công ty sẽ vá được các lỗ hổng bảo mật trước khi bị tấn công bởi những nhóm tin tặc ở bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Apple cũng nên cẩn thận, bởi đôi khi tiền không phải là công cụ hữu ích trong một số tình huống. 

 

Đọc thêm