8 sai lầm khi sử dụng iPhone cần tránh

iPhone, điện thoại, wifi, bluetooth, sạc, thiết bị
Ảnh minh họa

1. Không bao giờ tắt nguồn iPhone

Bạn thực sự nên tắt nguồn điện thoại định kỳ, nếu không pin iPhone sẽ nhanh bị chai hơn. Theo các chuyên gia, thói quen để iPhone bật nguồn khi không sử dụng đến nó trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Vì thế, nếu bạn sử dụng iPhone như một đồng hồ báo thứcvào ban đêm, hãy mua một chiếc đồng hồ giá rẻ để làm nhiệm vụ đó và cho phép chiếc iPhone của bạn được nghỉ ngơi.

2. Luôn bật Wi-Fi và Bluetooth

Bạn đang lãng phí năng lượng khi luôn bật Wi-Fi và Bluetooth trên iPhone nhưng không dùng tới. Nếu như không thường xuyên sử dụng Wi-Fi và Bluetooth, bạn chỉ nên bật hai tính năng này khi cần thiết.

3. Sử dụng iPhone ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Chiếc iPhone của bạn không được chế tạo để chịu đựng nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn không nên sử dụng máy ở môi trường có nhiệt độ dưới 0°C hoặc trên 35°C. Trong những điều kiện thời tiết như vậy, pin iPhone có thể bị sụt rất nhanh, hoặc máy có thể sẽ bị tắt nguồn. Hãy cố gắng giữ iPhone của bạn tránh khỏi thời tiết khắc nghiệt hoặc ít nhất là cất máy trong túi.

4. Cắm sạc iPhone qua đêm

Cắm sạc iPhone trong khi bạn ngủ có thể khá tiện lợi, nhưng đây không phải là một thói quen tốt. Để iPhone cắm sạc khi pin đã đầy sẽ làm pin nhanh hỏng hơn. Hãy cố gắng sạc điện thoại khi còn thức để bạn có thể rút sạc ngay khi pin đã được sạc đầy, hoặc sử dụng những bộ sạc có tính năng hẹn giờ.

5. Sử dụng sạc không rõ nguồn gốc

Sạc do Apple sản xuất có giá bán khá đắt, nhưng chúng hoàn toàn đáng giá với số tiền bạn phải bỏ ra. Sử dụng những loại sạc không chính hãng có thể gây hại cho điện thoại của bạn. Bên cạnh đó, những bộ sạc giả, sạc nhái có thể làm iPhone bốc cháy hoặc phát nổ gây nguy hiểm cho người dùng. Tháng 8 năm 2013, Apple đã đưa ra chính sách giảm giá để thuyết phục những khách hàng dùng sạc không rõ nguồn gốc quay về dùng sạc chính hãng.

6. Không làm sạch thiết bị

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, số lượng vi trùng gây bệnh trên iPhone thậm chí còn nhiều hơn cả trên bồn cầu và đĩa ăn của thú nuôi. Apple khuyên người dùng nên sử dụng một miếng vải mềm, không dính xơ vải và bụi để làm sạch iPhone. Ngoài ra, trên thị trường cũng có bán một số sản phẩm được quảng cáo là sử dụng tia UV để khử trùng điện thoại.

7. Không cài đặt mật khẩu cho điện thoại

Theo Apple, một nửa số người dùng iPhone không khoá thiết bị của mình. Nếu bạn không cài đặt mật khẩu và chẳng may iPhone của bạn bị mất, danh tính và nhiều thông tin cá nhân của bạn sẽ bị lộ và dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Đây là cách đơn giản để bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

8. Cầm iPhone trên tay khi đi đường

Dù bạn có nhận thấy hay không, iPhone vẫn là một mặt hàng rất được ưa chuộng trên thị trường chợ đen và là mục tiêu hấp dẫn của kẻ xấu. Khoảng 40% các vụ trộm ở những thành phố lớn trên thế giới có liên quan tới thiết bị di động, vì thế thật là nguy hiểm khi bạn cầm iPhone trên tay một cách bất cẩn khi đi trên đường.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm