7 lý do nên “chia tay” Facebook ngay lập tức

Ngoài những mặt tốt mà nó mang lại thì Facebook cũng chính là nguyên nhân khiến bạn bị mất tự tin, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân… Dưới đây là bảy lý do để từ bỏ Facebook:

1. Facebook thu thập dữ liệu của người dùng

Khi đồng ý các điều khoản nghĩa là bạn đã cho phép Facebook khai thác dữ liệu cá nhân cho mục đích thương mại. Công ty sẽ chọn lọc và gửi nó cho các nhà quảng cáo có mục tiêu, chiến lược cụ thể. Ví dụ như bạn đang tìm mua USB thì ngay lập tức các mẩu quảng cáo có liên quan sẽ xuất hiện ngay trên News Feed. 

quang-cao-xuat-hien-o-khap-moi-noi
Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ảnh: Internet

2. Lưu trữ dữ liệu cá nhân trong nhiều năm

Khi bạn quyết định xóa các hình ảnh trên Facebook thì hẳn nhiên là nó sẽ không còn xuất hiện, tuy nhiên nhiều khả năng dữ liệu vẫn còn được lưu trữ trên máy chủ vài năm, thậm chí là mãi mãi. Điều này không thật sự tốt khi người khác có thể xem lại hồ sơ của bạn. 

3. Mất tập trung và gây hại cho sức khỏe

Đã có khá nhiều nghiên cứu nói về chứng nghiện Facebook trong thời gian gần đây. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người bị mất tập trung, gây tai nạn cho người khác và ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, chẳng hạn như thiếu ngủ, cận thị,…

nghien-facebook-se-dan-den-cac-hau-qua-dang-tiec
Nghiện Facebook sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Ảnh: Internet

4. Trầm cảm và mất tự tin vào bản thân

Nhiều nhà xã hội học và tâm lý học đã nhấn mạnh về sự nguy hiểm của Facebook đối với sức khỏe tâm thần. Khi xem hình ảnh của bạn bè trên mạng xã hội, người dùng thường có xu hướng so sánh cuộc sống của mình với người khác. Điều này đã khiến nhiều người ngày càng trở nên sống “ảo” hơn, mất niềm tin vào bản thân và dễ bị trầm cảm. 

song-ao-nhieu-se-bi-tram-cam-va-mat-tu-tin
Sống "ảo" nhiều sẽ dễ bị trầm cảm và mất tự tin. Ảnh: Internet

5. Dễ mất dữ liệu cá nhân, thông tin thẻ tín dụng

Ngày càng có nhiều trang web và các dịch vụ sử dụng Facebook như một phương tiện đăng ký. Việc sử dụng một tài khoản cho nhiều dịch vụ không thực sự tốt bởi hacker có thể tấn công và khai thác dữ liệu của bạn dễ dàng hơn.

Suot-ngay-cam-dau-vao-smartphone
Suốt ngày cắm đầu lướt Facebook sẽ khiến bạn mất tập trung. Ảnh: Internet

6. Facebook đang dần trở nên lỗi thời

Mặc dù là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên Facebook đang phải đối mặt với sự khởi đầu của nhiều nền tảng khác, mạnh mẽ hơn và trẻ trung hơn, cho phép bạn tiếp xúc với người lạ

facebook-dang-dan-tro-nen-loi-thoi
Facebook đang dần trở nên lỗi thời. Ảnh: Internet

7. Kiểm duyệt ở khắp mọi nơi

Giống như tất cả công ty web 2.0, Facebook gần như vẫn kiểm duyệt tất cả mọi thứ do người dùng đăng tải. Không có ảnh khỏa thân, không có bạo lực, không có máu và thậm chí là thẳng tay xóa thẳng những video gây khó chịu.

Những hình ảnh đáng ngờ sẽ được tự động xóa hoặc khóa tài khoản người đăng tải, đôi khi một số hình ảnh khỏa thân nghệ thuật, hình ảnh đầu gối cũng bị nhận lầm là những vị trí nhạy cảm trên cơ thể.

 

Đọc thêm