4 lý do không nên sử dụng smartphone

1. Tuổi thọ pin

Đa số các dòng smartphone hiện nay đều được trang bị vi xử lý mạnh mẽ và phần cứng cao cấp, điều này dẫn đến thời gian sử dụng không thể kéo dài quá hai ngày. Trong khi đó, với những dòng điện thoại cơ bản thì bạn chỉ cần sạc đầy một lần là đã có thể sử dụng cả tuần. 

Trong những năm qua, công nghệ pin không hề có những cải tiến nào đặc biệt. Theo đó, để tăng thời gian sử dụng, các nhà sản xuất đã nhồi nhét thêm dung lượng vào viên pin, khiến kích thước tổng thể của thiết bị tăng lên, trọng lượng cũng nặng hơn và thời gian sạc cũng lâu hơn.

4 lý do không nên sử dụng smartphone ảnh 1
Pin chính là điểm yếu của smartphone. Ảnh: Internet

2. Độ bền

Một trong những quan tâm lớn nhất của người dùng khi mua điện thoại đó chính là độ bền. Theo đó, màn hình smartphone thường được làm bằng thủy tinh nên nó rất dễ bị nứt hoặc vỡ nếu rơi úp mặt xuống.

Điện thoại cơ bản thường có giá rẻ và độ bền cao hơn so với smartphone. Trong thực tế, nhiều người cho biết họ làm rớt điện thoại thường xuyên nhưng thiết bị vẫn không hề hấn gì, đặc biệt là các dòng Nokia “nồi đồng cối đá”. 

4 lý do không nên sử dụng smartphone ảnh 2
Điện thoại cơ bản thường có độ bền khá cao. Ảnh: TM

3. Bàn phím 

Mặc dù bàn phím cảm ứng đã có nhiều cải thiện kể từ khi được giới thiệu, tuy nhiên bàn phím vật lý vẫn khiến nhiều người thích thú hơn. Dù có tốc độ gõ không nhanh nhưng nó cho cảm giác nảy và dễ dùng hơn. 

4 lý do không nên sử dụng smartphone ảnh 3
Bàn phím vật lý cho cảm giác bấm dễ hơn. Ảnh: Engadget

4. Không có nhiều ứng dụng dư thừa

Điện thoại cơ bản thường chỉ có tính năng nghe, gọi và nhắn tin. Tuy nhiên, có một số dòng lại được bổ sung các ứng dụng như máy tính, từ điển, trò chơi và một camera ở mức “chụp cho vui”. Thậm chí là được trang bị kết nối Internet để lướt web và Facebook.

Trong khi đó, smartphone thường được tích hợp rất nhiều ứng dụng dư thừa, dễ bị nhiễm malware và phần mềm lừa đảo. 

 

Đọc thêm