25% mạng lưới Wi-Fi trên thế giới dễ bị tấn công

Sau khi phân tích thông tin tại hơn 31 triệu điểm phát Wi-Fi trên toàn thế giới, Kaspersky Lab nhận thấy 1/4 (28%) điểm phát không an toàn và dễ bị tấn công đánh cắp dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung email, tin nhắn, mật khẩu... đều có thể bị khai thác và đánh chặn.


Xem thêm: Đây là lý do khiến laptop dễ bị chai pin - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể giảm thiểu tối đa tình trạng laptop bị chai pin. 


wifi

Kết quả còn cho thấy có đến 25% mạng lưới Wi-Fi trên thế giới đều không được mã hóa hoặc đặt mật khẩu. Gần 3/4 điểm phát Wi-Fi còn lại sử dụng hình thức mã hóa chắc chắn hơn dựa trên giao thức WPA.

Điều đáng lưu ý là tốp 20 quốc gia có tỉ lệ điểm phát Wi-Fi không an toàn bao gồm Thái Lan, Pháp, Israel, Mỹ... và khách du lịch sẽ là người bị tổn hại nhiều nhất.

Denis Legezo, Chuyên gia chống virus, Kaspersky Lab lý giải: “Chúng tôi khuyên tất cả người dùng hãy luôn cảnh giác khi kết nối Wi-Fi. Không sử dụng Wi-Fi công cộng cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến hay mua sắm. Nếu những thông tin này bị bên thứ ba chặn lại thì sẽ dẫn đến những tổn thất nghiêm trọng”.

Giải pháp đơn giản nhất lúc này là bạn hãy sử dụng VPN, cài đặt các ứng dụng chống virus được tích hợp tính năng mã hóa kết nối như Kaspersky Internet Security hay Kaspersky Total Security.

mật khẩu


Xem thêm: Facebook gợi ý các điểm kết nối Wi-Fi miễn phí - Vừa qua, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng gợi ý các điểm kết nối Wi-Fi miễn phí ở gần bạn. 


   

Đọc thêm