16% người dùng không nỡ từ bỏ smartphone

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Prudential, kết quả cho thấy cuộc cách mạng kỹ thuật số đã ảnh hưởng rất nhiều đến các mối quan hệ tại Việt Nam. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Internet, smartphone hay những thiết bị công nghệ giúp người dùng có thể kết nối, chia sẻ thông tin, học tập hay mở rộng cơ hội thăng tiến trong công việc.

Tuy nhiên, smartphone cũng chính là nguyên gây chia rẽ và làm sứt mẻ các mối quan hệ ngoài đời thực. 32% các cặp đôi cho biết họ thường xuyên cãi nhau vì đối phương dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại hoặc máy tính. 40% các cặp vợ chồng thừa nhận ít nói chuyện với nhau hằng ngày, ngoại trừ trong bữa ăn.

smartphone

Smartphone chính là nguyên nhân hàng đầu khiến các cặp đôi xa cách nhau. Ảnh: Internet

Ngoài ra, báo cáo này còn cho biết có đến 28% người Việt thích sử dụng smartphone hơn là dành thời gian cho những người thân của mình. Đặc biệt, 16% người dùng không nỡ từ bỏ chiếc điện thoại để dành thời gian cho người khác, dù chỉ trong một ngày.

Việt Nam xếp hạng nhất trong số 10 quốc gia tại châu Á với số điểm 83/100, điều này đồng nghĩa với việc các mối quan hệ thân thiết có thể đáp ứng được 83% kỳ vọng của người Việt.

Việt Nam có tỉ lệ điểm cao nhất so với các nước trong khu vực châu Á. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, điểm số trên cũng đánh giá mức độ gắn kết thân thiết của người Việt với các điểm then chốt gồm sống hòa thuận (77%), tạo sự vui vẻ (71%), có cùng lối sống (65%), tôn trọng sở thích cá nhân (63%) và có tính cách phù hợp (61%).

97% các bậc phụ huynh tại Việt Nam cho biết họ rất thích ở cùng với con cái và nhấn mạnh nhiều lần về việc thường xuyên trao đổi với con. Bố mẹ quan tâm nhất đến việc con cái làm cho họ thấy vui vẻ (80%), được ở gần bên con (76%) hoặc thường xuyên tiếp xúc với con (72%).

smartphone

TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ về quy tắc ứng xử và những rào cản về công nghệ. Ảnh: TIỂU MINH

smartphone

 

Đọc thêm