Cộng đồng mạng phát sốt vì "bệnh sởi"

bệnh sởi, Google, vụ chìm phà Hàn Quốc
Bệnh sởi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua.

Số liệu từ Google cho thấy, Hà Nội là địa phương có số lượt tìm kiếm về sởi nhiều nhất, kế đến là TP.HCM. Đây cũng là hai địa bàn "nóng" có dịch sởi đang hoành hành, đặc biệt là tại Hà Nội nơi các bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai... đều đang quá tải nặng. Những nội dung được tìm kiếm liên quan đến bệnh sởi hầu hết xung quanh cách nhận biết dấu hiệu của bệnh sởi và cách "phòng bệnh sởi".

Đứng thứ hai trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua chính là vụ tai nạn chìm phà đầy bi kịch tại Hàn Quốc. Đây được coi là vụ tai nạn thảm khốc nhất sau vụ máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích, xét về số lượng hành khách thiệt mạng và mất tích. Tính đến ngày 23/4, số nạn nhân thiệt mạng đã thống kê được hơn 100 người.

Các vấn đề chính trị xã hội nóng trong tuần tiếp tục được người dùng Việt quan tâm với vị trí số 4 dành cho "vụ xét xử bầu Kiên" và vị trí số 5 của vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép gây rối tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Nữ diễn viên kiêm cựu người mẫu Trương Ngọc Ánh cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí số 7 do cuộc ly hôn gây bất ngờ với doanh nhân - tài tử Trần Bảo Sơn. Một hiện tượng khoa học kỳ thú là Mặt trăng máu khóa sổ danh sách với vị trí số 10.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm