Cộng đồng mạng phản ứng với bán hàng đa cấp

Bắt đầu từ ngày hôm qua, cộng đồng mạng đã chia sẻ chóng mặt những hình ảnh về 2 thanh niên đến trước cổng trường Học viện báo chí và tuyên truyền (Hà Nội) để tuyển dụng đa cấp. Ngay lập tức động thái này đã nhanh chóng gặp phải nhiều lời chỉ trích gay gắt.

Cũng theo chia sẻ, sự xuất hiện của hai nam thanh niên này trước cổng trường đã thu hút sự tò mò và chú ý của rất nhiều sinh viên trong trường cũng như những người qua đường.

Ảnh: internet

Thoạt nhìn có thể thấy những thanh niên này ăn mặc rất bảnh bao, khá trẻ và mang đậm chất của nhân viên đa cấp. Tấm bảng có nội dung: "Viết bài gãy tay, nhuận bút 200 ngàn, tham gia mạng lưới sinhvienchuan.com 1 tháng có 200 triệu. Sinh viên chuẩn, học làm giàu. Chỉ việc chơi, tiền bay tới".Cùng với đó là địa chỉ website để các bạn trẻ truy cập, tham gia tìm hiểu mạng lưới. 

Tuy nhiên, cách đầy vài giờ, blogger Nguyễn Ngọc Long đã chia sẻ rằng đây là một dự án xã hội, được thực hiện như một bài kiểm tra phản ứng của các bản sinh viên cũng như cộng đồng mạng với mô hình kinh doanh đa cấp. Do đó, những thanh niên ăn mặc bảnh bao, cầm tấm biển này chỉ là đóng giả.

Ảnh: internet

Sau thời gian 20h kể từ khi ra mắt, website sinhvienchuan.com đã thu hút gần 50.000 người truy cập, với hơn 11.000 đơn đăng ký nhận tài liệu "làm giàu chân chính".
Đây là một con số rất đáng giật mình! Trong khi bí quyết làm giàu chân chính thì hoàn toàn không có gì ghê gớm, tất cả chỉ tóm gọn trong 6 chữ HÃY THÔI ẢO TƯỞNG LÀM GIÀU.

Lời khuyên đúng đắn ở đây là, nếu muốn thành công và giàu có, hãy tìm kiếm một người thành công và giàu có sẵn sàng nhận bạn làm đệ tử chân truyền. Người đó phải đồng ý dạy cho bạn từ a đến z, từ những điều căn bản và đơn sơ nhất. Như vậy bạn mới có cơ hội để trở thành như họ. Còn nếu chỉ canh me bên ngoài học mót, học lóm, chờ họ lâu lâu "xón" ra được một hai câu rồi bạn vồ vập lấy như thể cục vàng, cục kim cương thì... cẩn thận! Kiến thức đó sẽ làm hại bạn nhiều hơn là mang tới những điều tốt đẹp.

Ảnh chụp màn hình

Nếu muốn thành công, đừng chơi với những người thành công. Nếu muốn giàu có, đừng chơi với những người giàu có.
Hãy tìm kiếm những người giỏi hơn mình một chút, thành công hơn mình một chút, thành đạt hơn mình một chút và sẵn lòng chia sẻ một cách cẩn thận, chi tiết, hết mình, không vụ lợi để chơi, để học hỏi ngày qua ngày thật cần mẫn, kiên trì, bài bản, toàn diện mới là con đường đúng đắn và phù hợp với số đông.
Hãy là một Sinh Viên Chuẩn, và chia sẻ lời kêu gọi này đến đông đảo bạn bè của bạn để ĐỪNG BAO GIỜ VƯỚNG VÀO ĐA CẤP.

Đọc thêm