Cơ hội kinh doanh mới từ sóng wifi

Các chuyên gia trình bày về giải pháp khai thác kinh doanh trên Wifi 

Với mong muốn đem đến cho các doanh nghiệp một giải pháp toàn diện cho việc khai thác hạ tầng mạng wifi tại Việt Nam, hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu dịch vụ S-wifi, một giải pháp truyền thông tiếp thị trên nền tảng mạng không dây (wifi marketing). Wifi marketing là một hình thức khá phổ biến trên toàn cầu. Đây là sản phẩm dịch vụ tiếp thị tiên tiến nhất được xây dựng trên hạ tầng mạng wifi băng thông rộng với khả năng tiếp cận hơn 1 triệu người dùng hàng tháng trên toàn quốc. Bên cạnh hệ thống wifi công cộng hoàn toàn miễn phí, S-wifi còn cung cấp hệ thống quản trị quảng cáo hoàn chỉnh nhất Việt Nam với khả năng xác định khách hàng mục tiêu một cách chính xác với các hình thức quảng cáo đa dạng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ khai thác hạ tầng mạng wifi công cộng vẫn chưa được chú ý và đầu tư đúng mức. Có rất nhiều dự án wifi công cộng trị giá hàng triệu USD đã được triển khai tại Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ninh và Huế vẫn còn trong giai đoạn sơ khởi trong lúc đó mạng lưới wifi công cộng của các đô thị lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vẫn còn manh mún. Thực trạng trên khiến cho các dịch vụ khai thác các thế mạnh của hệ thống hạ tầng này gặp nhiều khó khăn và không thể giải quyết các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc quảng bá tiếp thị và phát triển kinh doanh.

Dự báo của Markets and Markets tháng 6-2013 cho thấy doanh thu của các dịch vụ quảng cáo toàn cầu sẽ đạt ngưỡng 93,23 tỉ USD vào năm 2018. Một báo cáo của Cisco vào tháng 5-2012 cho hay 70% thiết bị di động và laptop kết nối internet thông qua các điểm phát wifi công cộng với thời gian trung bình 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Ở Việt Nam, với cộng đồng người dùng internet lên đến hơn 36 triệu người và 18 triệu thiết bị smartphone đang lưu hành, tiềm năng phát triển của thị trường wifi marketing là rất lớn.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ mới, ông Hoàng Sỹ Hóa – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) – phát biểu: “SPT tự hào là doanh nghiệp bưu chính viễn thông tiên phong trong việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ wifi vào ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Đây là mô hình sản phẩm dịch vụ đã rất phổ biến tại nước ngoài nhưng vẫn chưa được khai thác phát triển đúng mức tại nước ta. Với nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại cùng với đội ngũ chuyên viên bán hàng đã có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng S-wifi sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho ngành quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.”

TB

Đọc thêm