Chuyển mạng giữ nguyên số tốn phí bao nhiêu?

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép người dùng của một nhà mạng viễn thông chuyển sang dùng dịch vụ của một nhà mạng khác mà vẫn được giữ nguyên số thuê bao. Tính đến thời điểm hiện tại, ba nhà mạng lớn cho hay đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16-11-2018. 

Các nhà mạng sẵn sàng cho dịch vụ chuyển mạng giữ số

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone), chia sẻ chuyển mạng giữ số mang lại cơ hội cũng như thách thức cho VinaPhone. "Để chuẩn bị cho việc này, trong thời gian qua, VinaPhone đã không ngừng nâng cấp chất lượng mạng 3G/4G, cải tiến các chương trình chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa gói cước với nhiều ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngày một tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới" - ông Giang cho hay.  

Thông tin từ nhà mạng MobiFone và Viettel cũng cho hay đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16-11-2018. Mobifone cũng đã hoàn thiện chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ TT&TT, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.

Mức phí chuyển đổi mạng giữ số

Trong cuộc họp báo về kế hoạch cung cấp dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết phí chuyển mạng giữ nguyên số là cước chuyển mạng, dịch vụ này được coi là dịch vụ cộng thêm, dịch vụ gia tăng nên mức cước chuyển mạng sẽ do các doanh nghiệp chủ động ban hành.

Mức phí chuyển mạng giữ số của ba nhà mạng này sẽ là 60.000 đồng

Theo đó, cả ba nhà mạng VinaPhone, Mobifone và Viettel đều đưa ra mức phí chuyển mạng giữ nguyên số là 60.000 đồng cho thuê bao trả sau. Mức cước này bao gồm tất cả khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác. Đây là định hướng của Bộ và các nhà mạng sẽ ban hành giá cước cụ thể.

Cách thức chuyển mạng giữ số

Thông tin từ Viettel cho hay để gia nhập cộng đồng gần 70 triệu người sử dụng dịch vụ mà không phải đổi số điện thoại đang sử dụng khách hàng có thể lựa chọn một trong bốn cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. 

Còn đối với Mobifone, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng MobiFone theo các cách sau: (1) tại cửa hàng/đại lý; (2) tại website chuyenmang.mobifone.vn, (3) gọi đến tổng đài 1800 1090. Ngoài ra, khách hàng MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone. Chi tiết khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1800 1090.

Còn đối với VinaPhone, người dùng có thể đến các điểm Giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website. Ngoài ra khách hàng cũng có thể gọi điện thoại đến tổng đài miễn phí 18001091 của VinaPhone - nhánh số 5 để được tư vấn và giải đáp về chuyển mạng giữ số.

Quy trình thực hiện được thực hiện theo quy định của Cục Viễn thông với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là hai giờ. 

Đọc thêm