Chữ “i” huyền hoại của Apple có biến mất?

Những cái tên như iMac, iPad, iPhone hay iPod đã đi vào tiềm thức của nhiều người yêu công nghệ trong suốt chục năm qua. Đáng ra trong năm 2014 sẽ lại có thêm một cái tên nữa là iWatch. Tuy nhiên, sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh của Apple lại được gọi là Apple Watch khiến cho truyền thống đặt tên thay đổi.

Apple. Apple Watch, iPhone 6

Chữ “i” gắn với tên tuổi Apple.

Việc đổi tên iWatch thành Apple Watch đã khiến cho giới công nghệ khá bất ngờ vì trước đây các tin đồn đều chỉ nhằm vào cái tên iWatch. Thậm chí theo John Gruber, một blogger chuyên về sản phẩm của Apple thì đây là dấu hiệu cho sự kết thúc của tên gọi có kèm chữ i: “iNames, RIP.”

Nhưng có thể việc cái tên iWatch không được dùng là do Apple phải đối mặt với chuyện bản quyền vì hồi tháng 5, giám đốc điều hành hãng đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch đã tuyên bố rằng tên iWatch có thể gây nhầm lẫn với iSwatch, một sản phẩm nổi tiếng của họ và họ sẽ không để điều này xảy ra.

Apple. Apple Watch, iPhone 6

Apple Watch

Đối với một số người, chữ i là một điều gì đó mang tính biểu tượng, tương tự như logo Trái táo khuyết và là dấu hiệu nhận biết nhanh nhất sản phẩm của Apple. Tuy nhiên cũng nên nhớ là một vài sản phẩm của Apple hiện nay cũng không có “i” ví dụ như Macbook Pro, Macbook Retina, do đó việc không có iWatch cũng không phải là dấu hiệu chắc chắn cho việc khai tử truyền thống đặt tên chữ i.

(Theo TGDĐ/The New York Times)

Đọc thêm