Chơi điện thoại công nghệ cũ

Theo đó, những chiếc điện thoại đời cũ vẫn là lựa chọn mang tính sưu tầm và hoài niệm.

Hiện những chiếc điện thoại đời cũ vẫn được giới sưu tầm điện thoại săn đón, trong đó đáng chú ý là các dòng iPhone đời đầu hay dòng Siemens SL series nổi tiếng trước đây với tính năng nghe nhạc cực chuẩn. Bên cạnh đó là những chiếc BlackBerry cũ có bàn phím QWERTY với khả năng gõ văn bản cực nhanh cũng được săn đón.

Anh Phương, một dân sửa điện thoại ở đường Bà Hạt (quận 10), cho biết anh là một trong số ít người đang sở hữu chiếc iPhone 2G đời đầu, sản xuất 2007. Mặc dù dòng điện thoại này đã qua nhiều năm sử dụng thế nhưng anh vẫn giữ nó khá mới. “Khi sửa máy, rất nhiều khách hàng thấy điện thoại của mình và hỏi mua với giá cao, thậm chí có người trả giá bằng một chiếc iPhone 5s nhưng mình vẫn từ chối bán. Chiếc điện thoại dù không mang tính công nghệ cao nhưng đầy chất hoài niệm” - anh Phương tâm sự.

 
Những chiếc điện thoại Nokia 3310 sẽ được phục hồi để phục vụ cho giới công nghệ hoài cổ.

Theo giới công nghệ, những chiếc điện thoại cũ đời đầu thực chất tính năng nghe, gọi là chuẩn nhất và khó có thể sử dụng cho mục đích trải nghiệm công nghệ. Các sản phẩm chủ yếu chỉ mang tính sưu tầm. Đơn cử như chiếc iPhone đời đầu, khả năng lướt web khá chậm, hoàn toàn không thể nâng cấp các phần mềm.

Thú chơi hàng mang phong cách công nghệ cũ không chỉ có ở Việt Nam mà xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới. Thậm chí trước xu thế hoài cổ, hãng Nokia đã khởi xướng ý tưởng độc đáo là phục hồi trên thị trường dòng điện thoại cổ Nokia 3310. Điểm độc đáo của kiểu điện thoại “nồi đồng cối đá” này là trò chơi “Rắn săn mồi” nổi tiếng.

TÂM BẢO

Đọc thêm