Chỉ cần 50 triệu đồng đã có nhà thông minh

Theo ông Tuấn Anh, hiện tùy theo diện tích căn nhà thì chi phí đầu tư cho hệ thống chiếm khoảng 5%-10% trị giá căn nhà. Thế nhưng một chung cư hạng trung thì chi phí đầu tư chỉ cần khoảng 50-150 triệu đồng. Đặc biệt với mức chi phí trên, người dùng đã có thể sở hữu nhiều công nghệ tự động. Đơn cử như hệ thống tự kéo rèm nhà, cửa chống trộm, hệ thống tắt mở tivi, tủ lạnh… từ xa. Riêng với mức giá cao hơn thì chủ đầu tư sẽ sở hữu nhiều công nghệ cao cấp hơn nữa. “Chỉ cần một chiếc smartphone hay máy tính bảng, người dùng có thể thực hiện mọi thao tác, kể cả quản lý ngôi nhà từ khoảng cách rất xa thông qua Internet” - ông Tuấn Anh cho biết.

Cũng theo đại diện của Bkav, hiện Việt Nam đã có hơn 30 dự án căn hộ triển khai công nghệ nhà thông minh và trong tương lai gần chắc chắn công nghệ này sẽ phát triển mạnh ở các hộ gia đình. Riêng ở nước ngoài, hiện doanh nghiệp đang triển khai các dự án tại châu Âu, Singapore, Ấn Độ và Myanmar.

Riêng về công nghệ sản phẩm, ông Vũ Thanh Thắng, Phó Chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, cho biết: “Chúng tôi không chỉ đầu tư cho nhà thông minh về công nghệ mà còn chăm chút cho thiết kế, kiểu dáng của thiết bị đến từng chi tiết. Sản phẩm hoàn toàn không có các thiết kế từ Trung Quốc. Chỉ một bảng công tắc thôi nhưng Bkav SmartHome cũng chế tạo từ nhôm nguyên khối, mặt kính Gorilla Glass để đảm bảo xứng tầm với một công trình nhà thông minh đẳng cấp”.

NHƯ VŨ

Đọc thêm