Cảnh báo về máy ảnh giả trên thị trường

Hãng sản xuất máy ảnh Nhật Bản lần đầu tiên đã đưa ra một thông báo như vậy vào cuối năm ngoái, khi họ phát hiện ra rằng một số máy DSLR D800E được đưa đến trung tâm dịch vụ thực chất chỉ là dòng D800. Mẫu máy này có giá thấp hơn khoảng 300 USD, có bộ lọc quang học thấp nên hình ảnh chụp ra sẽ không được chi tiết.

Cảnh báo về máy ảnh giả trên thị trường ảnh 1

Hôm thứ ba, Nikon cũng cho biết họ đã phát hiện dòng DSLR D7100 có giá bán khoảng 1.000 USD được sửa đổi để trông giống như model D610, có giá bán lẻ cao hơn 500 USD. Nikon D7100 thuộc dòng crop, trong khi D610 là máy full-frame. Tệ hơn nữa, Nikon từ chối sửa các thiết bị nếu xét thấy đây là máy giả, và nạn nhân phải đem máy ảnh đến những dịch vụ khác để tìm sự giúp đỡ.
Ngoài ra, model D4 cũng được sửa đổi để nó trông giống như dòng D4S có giá 6000 USD. Công ty không thể biết có bao nhiêu chiếc máy ảnh bị chỉnh sửa và làm giả đang được lưu hành, và đó là lí do Nikon cảm thấy cần phải ban hành một báo cáo để cảnh giác người dùng. Hiện tại có cách kiểm tra rất đơn giản trong phần Overview (tổng quan) khi bạn bấm vào nút Playback để xem lại một tấm hình bất kì, tên của máy sẽ được hiển thị ở góc trên bên phải.

Cảnh báo về máy ảnh giả trên thị trường ảnh 2

Đọc thêm