Cận cảnh 'đồ chơi' công nghệ tại triển lãm ICT Summit

Tại diễn đàn năm nay với chủ đề “Việt Nam: Chuyển đổi Số trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV”, VNG đã tập trung phát triển các giải pháp nhắm đến các lĩnh vực kinh tế số có khả năng bứt phá trong tương lai, thể hiện sức sáng tạo không ngừng và sức trẻ nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực công nghệ cao.

  

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghé thăm không gian trải nghiệm của VNG

Ấn tượng trong chuỗi trải nghiệm lần này là chiếc gương “biết nói” có gắn camera nhận diện khuôn mặt và có khả năng tùy biến theo nhu cầu của người soi gương như: đưa ra lịch làm việc tiếp theo, dự báo thời tiết, bản đồ,… trên màn gương. Trong tương lai, sản phẩm này sẽ còn được tích hợp nhiều tính năng độc đáo như công nghệ nhận diện và điều khiển qua giọng nói, tự động phát nhạc khi có yêu cầu,… xứng đáng trở thành một trợ lí ảo thông minh của mọi nhà.

Ứng dụng thanh toán di động sử dụng QR code thông qua máy bán nước tự động có khả năng lưu trữ và phân tích số liệu bán hàng để chủ nhân có thể kiểm tra từ xa số lượng hàng hóa còn trong máy tiếp tục được VNG khai thác và nâng cấp tại Diễn đàn ICT Summit 2017, 

Máy bán nước tích hợp thanh toán qua QR code

Ngoài ra, VNG còn mang đến chuỗi sản phẩm ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây: Cloud Wifi cho phép kết nối thông minh và quản lí từ xa nhiều tài khoản truy cập cùng một lúc, Cloud Camera giảm gánh nặng chi phí lưu trữ hình ảnh, nhờ công nghệ điện toán đám mây toàn bộ dữ liệu có thể được truy cập từ xa, Cloud Access: hệ thống cửa có khả năng phân tích dữ liệu người dùng cho phép kích hoạt tính năng mở/đóng cửa thông minh.

Bên cạnh đó, VNG đã tích hợp công nghệ thực tế ảo VR vốn đã rất phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn nhiều mới mẻ với người dùng Việt Nam trong sản phẩm giải trí thực tế ảo D.T VR. Mang đến trải nghiệm hết sức chân thực thông qua kết nối với kính Google Daydream, sản phẩm D.T VR hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa mới cho các nhà sản xuất bước vào sân chơi thực tế ảo trên di động.

Công nghệ Cloud ứng dụng trong dự án Nhà thông minh

Thông qua Diễn đàn Cấp cao CNTT – TT Việt Nam 2017, VNG cũng như nhiều doanh nghiệp khác kì vọng sẽ định hình rõ nét hơn về những biến chuyển của cuộc CMCN 4.0 ở nước ta hiện nay, thể hiện quyết tâm xây dựng một Việt Nam đột phá hơn nữa trong lĩnh vực CNTT, hỗ trợ hiệu quả các ngành nghề khác và góp phần tạo nên chỗ đứng vững vàng cho nước nhà trên đấu trường Quốc tế.

Đọc thêm