Cách xóa các ứng dụng gốc khỏi màn hình iPhone

Trước đây, để ẩn bớt các ứng dụng phiền phức khỏi màn hình, nhiều người thường chọn giải pháp tạo ra một thư mục và gom tất cả ứng dụng vào bên trong.

Tương tự như Android, Apple cũng cài đặt khá nhiều ứng dụng gốc lên các thiết bị iOS trước khi bán ra và phần nhiều trong số đó rất ít khi được sử dụng, đơn cử như Wallet, Stocks, Compass, Tips, Podcast, Weather,…

Trong bản cập nhật iOS 10, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép bạn xóa hoàn toàn biểu tượng ứng dụng khỏi màn hình.

Đầu tiên, người dùng chỉ cần nhấn và giữ im trên biểu tượng ứng dụng cần xóa cho đến khi xuất hiện dấu “x” ở góc trên bên trái, nhấn vào đó một lần nữa và xác nhận lại việc xóa ứng dụng. Thực hiện tương tự cho các ứng dụng còn lại.

iOS 10
Gỡ bỏ các ứng dụng phiền phức khỏi iPhone dễ dàng. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Sửa lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lúc bạn gặp phải trường hợp không thể xóa hoặc mở được ứng dụng. Làm cách nào để khắc phục vấn đề này?


Danh sách các ứng dụng gốc có thể xóa khỏi thiết bị:

-        Calculator (máy tính)

-        Calendar (lịch)

-        Compass (la bàn)

-        Contacts (danh bạ)

-        FaceTime

-        Find My Friends

-        Home

-        iBooks

-        iCloud Drive

-        iTunes Store

-        Mail (thư)

-        Maps (bản đồ)

-        Music (âm nhạc)

-        News (tin tức)

-        Notes (ghi chú)

-        Podcasts

-        Reminders (nhắc nhở)

-        Stocks (cổ phiếu)

-        Tips (mẹo)

-        Videos 

-        Voice Memos

-        Watch app (khi kết nối với Apple Watch)

-        Weather (thời tiết)

Sau này nếu muốn khôi phục lại các ứng dụng đã xóa, người dùng chỉ cần truy cập vào App Store để tải lại và cài đặt bình thường.

Nhiều thông tin cho rằng cách làm trên không thực sự xóa hoàn toàn ứng dụng mà chỉ ẩn khỏi màn hình. Việc này hầu như không quan trọng, điều cần nhất là bạn đã loại bỏ được những biểu tượng phiền nhiễu ra khỏi màn hình.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 6 ứng dụng trên iPhone mà bạn nên xóa ngay lập tức - Đa số smartphone khi bán ra thị trường đều được cài sẵn rất nhiều ứng dụng đi kèm, đơn cử như tin nhắn, trò chơi, giải trí hoặc các ứng dụng mua sắm. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó đều rất ít được sử dụng, điều này khiến dung lượng lưu trữ trên máy bị chiếm dụng, tốn pin…


 

Đọc thêm