Cách ngăn chặn phần mềm gián điệp trên smartphone

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, mới đây, hãng phần mềm đến từ Na Uy đã tung ra bản cập nhật lớn cho Opera Max, bổ sung thêm chế độ riêng tư (Privacy mode) giúp bảo mật thông tin cá nhân, ngăn chặn mã độc và phần mềm gián điệp khi sử dụng Wi-Fi công cộng

Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Opera Max tại https://goo.gl/ENfAks.

Ngăn chặn phần mềm gián điệp

Trên thực tế, mỗi ngày có hàng ngàn ứng dụng theo dõi và gửi dữ liệu riêng tư của người dùng cho các bên thứ ba. Làm cách nào để hạn chế được vấn đề trên?

opera max
Chế độ riêng tư giúp ngăn chặn phần mềm gián điệp. Ảnh: MINH HOÀNG

So với các ứng dụng có chức năng cùng loại, Opera Max tỏ ra vượt trội hơn hẳn về giao diện lẫn tính năng. Khi kích hoạt chế độ riêng tư, bạn có thể theo dõi lượng dữ liệu chia sẻ, cảnh báo thông tin theo thời gian thực và kiểm soát ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp tính năng chặn quảng cáo (ad-blocker), theo dõi thói quen khi lướt web…

Đặc biệt, chế độ riêng tư còn mã hóa dữ liệu ứng dụng và lưu lượng duyệt web, giúp tăng thêm một lớp bảo mật khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Về cơ bản, việc sử dụng Wi-Fi không có mật khẩu giống như chúng ta đang mở cửa cho tội phạm mạng xâm nhập vào dữ liệu cá nhân. 

Tiết kiệm dữ liệu 3G đắt đỏ

Để kích hoạt tính năng tiết kiệm dữ liệu, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn và cấp quyền truy cập cho Opera Max. Khi mở một ứng dụng bất kỳ trên smartphone, Opera Max sẽ theo dõi, phân tích và nén dữ liệu, giúp giảm bớt chi phí khi sử dụng 3G. 

opera max
Tiết kiệm dữ liệu 3G đắt đỏ, kiểm soát lưu lượng ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngăn chặn các truy cập trái phép

Nếu không muốn bị theo dõi hoặc nghe lén, bạn có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) của ứng dụng thông qua menu ở góc trên bên trái, chọn mục Quản lý ứng dụng. Tại đây, bạn có thể ngăn chặn/cho phép một ứng dụng bất kỳ truy cập Wi-Fi, 3G (dữ liệu di động) hoặc chạy nền. 

opera max
Ngăn chặn các truy cập trái phép, theo dõi theo thời gian thực. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kích hoạt/vô hiệu hóa tính năng tiết kiệm dữ liệu, cảnh báo dữ liệu nền, điều chỉnh mức độ tiết kiệm… và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm