Cách kích hoạt giao diện 'phẳng' cho Messenger

Việc thay đổi này đã được Facebook thông báo cách đây khoảng vài tháng trước, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì công ty mới bắt đầu cho phép người dùng trải nghiệm.

Theo đó, thanh điều hướng trên Messenger giờ đây đã được đổi sang màu xanh dương tươi sáng hơn, các nút chức năng vẫn được bố trí như cũ. Ở góc phải bên dưới màn hình xuất hiện thêm một nút tròn nhỏ, cho phép bạn thực hiện nhanh các thao tác tìm kiếm (Search), thực hiện cuộc gọi (Make call) hoặc soạn tin nhắn (Write Message).

Messenger-cap-nhat-giao-dien-material-design
Giao diện Messenger đã được cập nhật theo phong cách phẳng hơn. Ảnh: MH

Nếu đang ở Mỹ, bạn sẽ thấy trong phần Settings xuất hiện thêm tùy chọn Payments, cho phép gửi/nhận tiền từ bạn bè. Theo đánh giá thì phiên bản mới có tốc độ thao tác nhanh, mượt mà, ít bị khựng khi mở nhiều bong bóng (Chat Heats).

Bản cập nhật giao diện của Messenger đã được gửi đến một số người dùng cách đây khoảng một tuần trước, nếu bạn vẫn chưa được trải nghiệm, bạn có thể thử một trong hai cách sau đây:

- Gỡ bỏ ứng dụng Messenger khỏi smartphone và cài đặt lại tại địa chỉ https://goo.gl/wEyfq.

- Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm các phiên bản mới của Messenger trước khi nó được ra mắt tại https://goo.gl/U5F0KW, nhấn Become A Tester để xác nhận. Ngược lại, nếu muốn ngừng tham gia, bạn hãy truy cập vào địa chỉ trên và chọn Leave the program.

Messenger-cap-nhat-giao-dien-material-design
Giao diện mới có phần phẳng hơn và nhanh hơn so với trước đó. Ảnh: MH

Material Design là ngôn ngữ thiết kế theo dạng “phẳng” đã được Google giới thiệu vào năm 2014. Ý tưởng là giúp cho các ứng dụng Android trở nên hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng các màu sắc đậm, đồ họa chuyển động…  

 

Đọc thêm