Cách khôi phục dữ liệu đã mất trên smartphone

Khi xóa tập tin, dữ liệu sẽ không hiển thị trên màn hình nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn vẫn có thể khôi phục mọi thứ về nguyên trạng ban đầu. Có rất nhiều cách để thực hiện việc này, tuy nhiên đơn giản và dễ sử dụng nhất vẫn là ứng dụng Recuva File Recovery (http://filehippo.com/download_recuva/). Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cáp USB. Tiếp theo, bạn cần lựa chọn các định dạng tập tin cần khôi phục. Cuối cùng, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào các tập tin cần khôi phục.

Người dùng có thể khôi phục dữ liệu đã xóa trên smartphone bằng ứng dụng. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt phần mềm Wondershare Dr.Fone (https://goo.gl/cWPqqt) hỗ trợ phục hồi dữ liệu cho cả Android và iOS. Tương tự như trên, bạn cũng cần phải kết nối smartphone vào máy tính thông qua cáp USB. Hãy chắc chắn tùy chọn USB Debugging trên thiết bị đã được kích hoạt trong phần Settings > Developer option. Để tiết kiệm thời gian, bạn chỉ nên lựa chọn các định dạng tập tin nhất định để quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh hơn. Khi hoàn tất, bạn có thể xem trước các tập tin đã xóa hoặc nhấn Recover để khôi phục.

Phương pháp cuối cùng sẽ thực hiện việc khôi phục trực tiếp ngay trên smartphone, tuy nhiên yêu cầu thiết bị phải được root trước. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng DiskDigger tại địa chỉ https://goo.gl/T0n3kh và cấp quyền cho ứng dụng khi được yêu cầu. Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn phân vùng (bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ) và thiết lập các định dạng tập tin cần khôi phục gồm hình ảnh, âm nhạc, video

Đọc thêm