Các ứng dụng học tập trên Android (P.2)

Phần 1: http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/doi-song-so/cac-ung-dung-hoc-tap-tren-android-p1-528491.html

4) Google Play Books (http://goo.gl/otaet)

Play Books là một ứng dụng đọc sách khá cần thiết cho người dùng Android. Tại đây, bạn có thể tìm được rất nhiều thông tin cần thiết, hoặc thậm chí là tải sách về dưới định dạng ePub hoặc PDF. Các chú thích hoặc thông tin quan trọng đều được làm nổi bật để hỗ trợ người dùng học tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn đi kèm với một chủ đề màu đen nhằm giúp bạn thoải mái khi đọc sách vào ban đêm hoặc khi thiếu sáng.

Các sách thường đọc hoặc những vị trí mà bạn đang đọc dở dang sẽ tự động được đồng bộ trên tất cả các thiết bị.

5) TapNotes – Meeting Recoder (http://goo.gl/gkqa3)

Nếu trường cho phép sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại trong lớp, thì bạn nên cài đặt TapNotes – Meeting Recoder ngay lập tức. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi lại tất cả mọi thứ âm thanh và viết các chú thích đi kèm, giúp cho việc nghe giảng được hoàn hảo hơn. Tất nhiên, bạn có thể tua đi tua lại nhiều lần tại một phần bài giảng bất kì để nghe kĩ hơn thông qua các nút FF và RW.

6) Wikipedia for tablet (http://goo.gl/neuaGn):

Nếu muốn truy cập trực tiếp Wikipedia mà không cần phải mở trình duyệt thì bạn nên cài đặt ứng dụng Wikipedia for tablet. Ứng dụng này sẽ tập trung vào các nội dung mới nhất, cùng với một thanh hiển thị trên đầu trang, cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa các thông tin hoặc các phần trong bài viết dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nó còn cung cấp một tùy chọn cho phép bạn thay đổi lại ngôn ngữ hiển thị và kích cỡ font chữ, hoặc bạn có thể sử dụng hai ngón tay để thực hiện nhanh hơn các thao tác thu nhỏ/phóng to này. Nhìn chung, ứng dụng này là một kho tàng kiến thức khá đồ sộ được chia sẻ trên Wikipedia, thích hợp cho các bạn sinh viên/giảng viên tham khảo và học tập.

Đọc thêm