Các phần mềm cập nhật driver có thực sự cần thiết?

Các phần mềm cập nhật driver có thực sự cần thiết? ảnh 1

Dạo gần đây, chúng ta thường thấy những quảng cáo về công cụDriverUpdate ở khắp mọi nơi. Điều này thường là một dấu hiệu xấu, giống như các phần mềm PC Cleaner, Registry Cleaners, Game Booster và các tiện ích khác. Chúng không thực sự làm bất cứ việc gì ngoài việc cố gắng kiếm tiền từ bạn và cài đặt thêm ứng dụng rác vào máy tính. 

Khi thử cài đặt phần mềm, nó sẽ cho phép quét driver máy tính miễn phí nhưng rồi sẽ yêu cầu bạn trả 30 USD để nhận được những bản cập nhật mới của driver trong vòng một năm. Chương trình này tự xưng là đối tác vàng của Microsoft, điều này không có nghĩa là Microsoft đã chứng nhận cho họ.

Sau khi quét xong, nó thông báo máy tính có 14 driver bị hết hạn, trong số đó có những driver của Windows 8.1 mới vừa được cập nhật, nhưng chương trình lại thông báo rằng chúng đã được cài từ năm 2006.

Khi đó, nếu bạn muốn cập nhật thì nó sẽ bắt bạn trả 30 USD để nhận các lợi ích từ các driver mới và ngăn chặn những vấn đề hệ thống trong tương lai. Tương tự như tiện ích DriverUpdate thì Driver Support cũng không ngoại lệ. Sau khi quét xong máy tính, nó sẽ cảnh báo bạn phải cập nhật driver HID-compliant mouse? Đây là một driver tiêu chuẩn của phần cứng, nên không bao giờ bạn phải cập nhật chúng, vì nó đã bao gồm sẵn trong Windows.

Theo một số đánh giá từ phía người dùng, họ đã gặp phải vấn nạn màn hình xanh khi cập nhật driver mới thông qua các ứng dụng này. Bên cạnh đó, các nhà phê bình cũng khuyến cáo người dùng không nên cài đặt thêm các tiện ích cập nhật driver. Ngay cả khi các công cụ đó làm việc hoàn hảo, thì những lợi ích mà nó mang lại sẽ không bằng các tác hại và ít hơn số tiền mà bạn phải bỏ ra.

Nếu hay chơi game trên máy tính, bạn cần phải cập nhật driver cho card đồ họa NVIDIA hoặc AMD thường xuyên. Nhưng các hãng này đều đã có những công cụ hỗ trợ cập nhật tự động, nên người dùng sẽ thực hiện được điều này một cách dễ dàng.

Đọc thêm