Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm

1) Tìm kiếm địa điểm trên nền web
Đầu tiên, bạn truy cập vào http://www.vietbando.com/maps/. Trong khung tìm kiếm phía trên, hãy nhập địa chỉ công ty, trường học, doanh nghiệp hoặc số điện thoại rồi nhấn vào biểu tượng kính lúp.

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 1

Nếu máy tính không có bộ gõ tiếng Việt, bạn hãy nhấn vào biểu tượng chữ E trong khung tìm kiếm để nó chuyển sang thành V. Ngoài ra, để xem bản đồ của một khu vực nhất định, bạn cần kích chọn vào nút Xem, tiếp đó chọn đến tên các thành phố và tỉnh thành trực thuộc Việt Nam, sau đó dần dần chọn tiếp các khu vực thấp hơn là Quận (Huyện).

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 2

Để tối ưu hóa kết quả, người dùng nên nhập đầy đủ địa chỉ bao gồm tên đường, phường, quận, tên thành phố. Các kết quả có liên quan sẽ được đánh số và hiển thị ở khung nhỏ bên tay trái. Tùy chọn Tìm xung quanh sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được các dịch vụ, khách sạn hay nhà trọ ở gần địa điểm trường học mà bạn muốn đến.

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 3

Theo đó trong các kết quả trả về, bạn có thể chọn địa điểm vừa tìm kiếm được làm địa điểm đến (Đến đây) hoặc là điểm bắt đầu đi đến một vị trí khác (Từ đây).
Bạn có thể kích vào các biểu tượng đi bộ, xe máy, xe hơi hoặc xe tải ở góc dưới bên trái để đến vị trí cần tìm nhanh hơn. Nhấn vào nút Kẹt Xe để xem toàn bộ các điểm hay bị kẹt xe trong thành phố. Tương tự như vậy, khi bạn nhấn vào nút Hẻm, Vietbando sẽ hướng dẫn bạn đi một số hẻm nhỏ để tránh kẹt xe và lô cốt…

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 4

Ngoài Vietbando ra thì bạn còn có thể tìm kiếm địa điểm, thông tin trường học, bến xe buýt, nhà trọ sinh viên thông qua một dịch vụ khác nữa là Diadiemthi (http://diadiemthi.net/).
Trên góc phải, bạn chọn tên thành phố có trường đại học sắp sửa nhập học. Khi đó, bản đồ sẽ hiển thị các biểu tượng đánh dấu các trường cao đẳng, đại học, trường nghề, nhà trọ, bến xe buýt. Tuy nhiên, các thông tin này nhiều hay ít thì còn tùy thuộc vào thành phố mà bạn chọn.

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 5

Để nhanh hơn, bạn có thể nhập vào mã trường hoặc tên trường vào khung tìm kiếm bên trên. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào menu Tìm Trường, xem qua các thông tin về điểm thi, các ngành học và thông tin đào tạo của trường đó một cách dễ dàng. Góc bên phải sẽ hiển thị bản đồ đường đi đến trường mà bạn đang xem. Tương tự như vậy cho các mục Nhà Trọ và Bến Xe Buýt.
2) Tìm kiếm địa điểm trên điện thoại
Các ứng dụng tìm kiếm địa điểm quen thuộc trên điện thoại có thể kể đến như là Google Maps dành cho di động. Tùy vào từng loại điện thoại mà ứng dụng này được cài đặt sẵn hoặc không, nếu chưa có thì bạn truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/m9zJh.

Các công cụ đắc lực giúp sinh viên tìm địa điểm ảnh 6

Ngoài ra, bạn có thể tải bản cài đặt của ứng dụng Vietbando trên di động cho hệ điều hành Symbian tại http://tinyurl.com/8pukkke.

Đọc thêm