Bí kiếp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop


1) Kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng
Việc kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ phần nào giúp thiết bị có thể sử dụng lâu hơn. Đối với Windows, bạn nhấp vào biểu tượng pin trên thanh tác vụ và chọn Power Saver. Bên cạnh đó, tùy chọn More power options sẽ cho phép người dùng thiết lập thêm nhiều thông số khác như độ sáng màn hình, thời gian sleep máy,…

Bí kiếp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop ảnh 1

Còn đối với Mac, bạn cũng nhấp vào biểu tượng pin ở góc trên bên phải và chọn Open Energy Saver Preferences, sau đó thiết lập các tùy chọn tiết kiệm như mong muốn.

Bí kiếp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop ảnh 2

2) Lấy tất cả các đĩa CD/DVD ra ngoài
Nếu bạn thường hay sử dụng phần mềm trên đĩa CD/DVD, hãy nhớ rằng pin của thiết bị sẽ tiêu hao nhanh hơn. Nếu được, bạn hãy cài đặt phần mềm hoặc trò chơi đó trực tiếp lên ổ cứng chứ không nên chạy trực tiếp từ đĩa.
3) Ngắt kết nối với các thiết bị ngoại vi
Các thiết bị ngoại vi khi cắm vào laptop cũng sẽ gây tốn pin, đơn cử như là webcam, USB, thẻ nhớ, chuột không dây,... Thay vào đó, bạn nên làm quen với cách sử dụng touchpad trên laptop, đồng thời nên tắt luôn cả kết nối bluetooth và Wi-Fi khi không sử dụng
4) Tắt các ứng dụng chạy nền
Để giám sát hoạt động của hệ thống, bạn hãy nhấn tổ hợp phím command + Space bar, nhập vào từ khóa Activity monitor (đối với Mac). Trong danh sách này, bạn hãy để ý đến các ứng dụng không xài nhiều và nên tắt nó đi. Còn đối với Windows, người dùng chỉ cần nhấn phải chuột vào thanh tác vụ và chọn Task Manager, sau đó lựa chọn các ứng dụng chạy nền không cần thiết và nhấn End process.

Bí kiếp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop ảnh 3

5) “Làm mới” pin đúng cách
Sau một thời gian dài sử dụng, hẳn là pin của thiết bị cũng sẽ không thể nạp được đầy đủ năng lượng như ban đầu, lúc này việc hiệu chỉnh lại pin là điều rất cần thiết. Đầu tiên, bạn cần sạc pin cho đầy 100% rồi tiếp tục cắm sạc thêm một hoặc hai giờ nữa. Sau đó, ngắt kết nối từ nguồn điện và sử dụng cho đến khi pin hết hẳn hoàn toàn, hãy tiếp tục để laptop trong trạng thái này khoảng 1 – 2 giờ nữa, cuối cùng bạn hãy cắm điện và sạc đầy pin cho laptop, khi nó đạt đến 100% thì pin của bạn đã được hiệu chỉnh đúng.

Bí kiếp kéo dài tuổi thọ pin cho laptop ảnh 4

6) Cài đặt phần mềm quản lý pin
Có rất nhiều ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe pin trên laptop, đơn cử như là coconutBatteryBattery Health (Mac). Còn đối với Windows, người dùng có thể thử phần mềm BatteryCare hoặc BatteryMon.
7) Sử dụng ổ SSD
Việc sử dụng ổ SSD sẽ giúp bạn cắt giảm được đáng kể lượng điện năng tiêu thụ trên laptop. Thêm vào đó, nếu máy tính vẫn còn sử dụng ổ đĩa cứng HDD thì bạn nên xem xét đến việc nâng cấp lên SSD, để có được tốc độ truy cập nhanh hơn cùng nhiều lợi ích khác đi kèm.

Trên đây chỉ là một số giải pháp đơn giản mà người dùng có thể tự mình thực hiện, nếu có những cách khác hay hơn, bạn hãy chia sẻ cho chúng tôi và nhiều người cùng biết.

Đọc thêm