Bảo tàng ở New York cấm của “gậy tự sướng”

Giả thuyết được đưa ra như sau: “Một chàng trai đến thăm viện bảo tàng, và anh ta cầm trên tay một chiếc gậy tự sướng. Sau khi anh ta đến xem một bộ xương khủng long và bất ngờ rút gậy tự sướng ra để chụp cùng nó. Điều bất ngờ sẽ xảy ra nếu như trong lúc chụp ảnh, anh ta vun chiếc gậy sang 1 bên để tiếp tục tự sướng, bất ngờ chiếc gậy của anh ấy chạm phải những chiếc xương và một hiệu ứng domino sẽ xảy ra”. Thật sự trong hiện tại vẫn chưa xảy ra chuyện này, nhưng từ một giả thuyết đặt ra như thế, các giám đốc ở viện bảo tàng thực sự lo lắng cho điều này nếu nó xảy ra trong bối cảnh tương tự. Và đó là lý do tại sao một số bảo tàng lớn đang lên tiếng cấm tuyệt đối việc mang chiếc gậy tự sướng này vào tham quan.

 Kiểu chụp ảnh bình thường được các bảo tàng đề nghị

Tại New York, các thiết bị đang bị cấm tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại, cũng như các Cooper-Hewitt, Bảo tàng Smithsonian. Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đang xem xét một lệnh cấm như vậy, và sẽ phù hợp với các quyết định được thực hiện bởi các bảo tàng khác trên cả nước. " Bạn có thể, chỉ cần nhìn vào hiện vật trong bảo tàng, hãy tưởng tượng sự tàn phá đến từ một chiếc gậy tự sướng" - Jennifer Northrup của Cooper-Hewitt cho biết. Một người đàn ông tên là Andrew DeLango cho biết ông gần như đã chứng kiến một thảm họa lớn khi có ai đó sử dụng một chiếc gậy tự sướng chỉ cách xa vài inch trong một buổi triển lãm khủng long. "Anh ta có thể làm vỡ tất cả mọi thứ xuống bằng một chiếc gậy tự sướng, sau khi anh ta chạm một trong những chiếc xương sườn của con khủng long".

 Một bảng cấm gậy tự sướng

Tuy nhiên, một khuyến cáo rằng với những ai mê chụp ảnh trong bảo tàng, họ có thể sử dụng smartphone của họ và chụp ảnh theo kiểu cũ. Họ không bị cấm mang smartphone, nhưng chỉ được dùng tay chụp ảnh hoặc nhờ người khác chụp giùm. 

Đọc thêm