Báo Đài Loan tiết lộ iPhone 6 ra mắt ngay tháng 7

iPhone, Apple, ngày ra mắt

Dẫn lời một nguồn tin "thân cận với chuỗi cung ứng" của Apple tại Đài Loan, DigiTimes cho biết mẫu iPhone 6 4,7 inch hiện đã bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng để có thể sản xuất đại trà vào tháng 7. Mẫu phablet iPhone 5.5 inch sẽ được sản xuất muộn hơn, khoảng tháng 8 nên không thể kịp công bố cùng lúc với model 4.7 inch.

Chuỗi nhà máy Foxconn Electronics tiếp tục đảm đương phần lớn đơn đặt hàng iPhone  mới từ Apple, trong khi Pegatron chỉ chịu trách nhiệm khoảng 30% số lượng iPhone 6 4.7 inch mà thôi. Điều thú vị là một model iPhone 4-inch sẽ vẫn tiếp tục được sản xuất nhưng không rõ đó là iPhone 5S hay iPhone 5C. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ này có nhắc đến Wistron với tư cách nhà sản xuất OEM thứ ba, trong khi Wistron hiện đang lắp ráp iPhone 5C cho Apple. Có khả năng Apple sẽ vẫn duy trì dòng máy tắc kè hoa này như giải pháp cho phân khúc bình dân, DigiTimes suy đoán.

Trên thực tế, nguồn tin nội bộ khẳng định iPhone 4-inch và 4.7 inch sẽ là hai trụ cột chủ lực của họ máy iPhone trong năm nay, song điều này không đồng nghĩa với việc Apple bi quan về triển vọng tiêu thụ của iPhone 5.5 inch. Thay vào đó, những khó khăn và thách thức về công nghệ khi sản xuất mẫu phablet này mới là yếu tố khiến Apple phải thận trọng.

Thông tin của DigiTimes cũng khá trùng khớp với một tin đồn trước đó rằng iPhone 6 4.7 inch sẽ được sản xuất từ tháng 7 và công bố vào cuối tháng 8, trong khi phablet 5.5 inch sẽ được Foxconn sản xuất thử nghiệm trước cuối hè.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm