Bạn có thể làm gì với Lockscreen của iOS?

1. Thay đổi hình nền Lockscreen
Để làm được việc này, đầu tiên bạn vào Settings > Wallaper > Choose a new wallpaper. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn các hình nền được Apple cung cấp sẵn ở phần Apple wallpaperđơn cử như hình nền động (Dynamic) và hình nền tĩnh (Still). Nếu không thích, bạn có thể chọn hình trong thư viện tại phần Photos, chọn hình rồi kéo đến vị trí ưng ý (nếu kích thước hình lớn hơn kích thước màn hình Lockscreen), rồi nhấn nút Set > Set Lock Screen.

Bạn có thể làm gì với Lockscreen của iOS? ảnh 1

2. Tắt Control Center
Trong màn hình khóa bạn có thể mở Control Center bằng cách nhấn vào nút dấu gạch ngang ở phía dưới và kéo từ dưới lên trên. Tùy chọn này khá hữu ích nhưng có thể khiến bạn gặp một số vấn đề về bảo mật, như kẻ trộm máy có thể bật chế độ máy bay để vô hiệu hóa Find My iPhone. Bạn có thể tắt Control Center dễ dàng bằng cách vào Settings > Control Center, vô hiệu hóa ô Access on Lock screen.

Bạn có thể làm gì với Lockscreen của iOS? ảnh 2

3. Tắt Notification Center
Nếu không muốn để người khác nhìn thấy các tin nhắn, thông báo facebook, viber,… trên màn hình khóa; bạn có thể tắt tính năng Notification Center đi bằng cách vào Settings > Passcode, điền mật mã, vô hiệu hóa tùy chọn Notifications ViewToday tại phần Allow access when locked.

Đọc thêm