Ba ứng dụng bảo mật tin nhắn

Hiện nay việc đánh cắp và giả mạo thông tin cá nhân đang ngày càng trở nên phức tạp, không ít người đã phải lâm vào cảnh “tiền mất tật mang” và thậm chí là bị tống tiền bằng chính các nội dung trò chuyện trước đó. Dưới đây là ba ứng dụng mà bạn có thể sử dụng khi cần thiết hoặc sử dụng kèm để đảm bảo việc nhắn tin online mà không bị lộ thông tin.

1. Yahoo Livetext

Cách đây vài tuần, Yahoo đã chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin tự hủy mang tên Livetext cho người dùng Android (download: https://goo.gl/D8IbZd) và iOS (https://goo.gl/aNwqol). Ngoài các chức năng nhắn tin thông thường như các phần mềm khác, Livetext còn hỗ trợ trò chuyện trực tiếp bằng video nhưng không có âm thanh, rất thích hợp để sử dụng tại những nơi công cộng hoặc cần sự im lặng như thư viện, quán cà phê, văn phòng hay lớp học.

Khi đã cài đặt hoàn tất, người dùng có thể đăng nhập bằng số điện thoại di động hoặc sử dụng email Yahoo, sau đó nhập vào mã xác nhận tương ứng. Để tìm kiếm và kết nối với người khác, bạn cần phải thiết lập một ID (định danh) mới rồi chạm vào nút Thêm bạn.

Điểm nổi bật nhất của ứng dụng là toàn bộ nội dung tin nhắn và các biểu tượng cảm xúc sẽ tự động bị xóa bỏ khi bạn kết thúc cuộc trò chuyện. Thực tế ứng dụng gửi tin nhắn online này phù hợp với những cuộc trao đổi thông tin bí mật cá nhân, không giống với các ứng dụng cộng đồng khác.

Sử dụng ứng dụng nhắn tin bảo mật tốt sẽ giúp người dùng hạn chế được các rắc rối về sau. Ảnh: INTERNET

2. Wickr

So với Livetext thì Wickr cho phép bạn có thể trò chuyện thoải mái hơn bằng cách nhắn tin, chia sẻ hình ảnh và video tự hủy theo thời gian định sẵn từ năm giây cho đến sáu ngày. Ứng dụng có sẵn cho cả Android (https://goo.gl/H6G9KT) cũng như iOS (https://goo.gl/Zty2K4) và được phát triển bởi Nico Sell, một người khá có tên tuổi trong giới hacker mũ trắng.

Đầu tiên, bạn cần phải tạo một tài khoản miễn phí thông qua nút Sign up, sau đó chương trình sẽ yêu cầu nhập thêm địa chỉ email hoặc số điện thoại để người khác có thể tìm kiếm dễ dàng hơn. Để trò chuyện với một người bất kỳ, bạn chỉ cần chuyển sang mục Contacts, nhập tên của họ trong khung tìm kiếm rồi chạm vào biểu tượng tin nhắn trong menu nhỏ vừa hiện ra.

Mặc định các tin nhắn gửi đi sẽ tự động được hủy sau một ngày, nếu muốn thay đổi, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng Wickr nằm trước khung nhập tin nhắn rồi chọn đồng hồ và thay đổi lại thời gian hủy tin nhắn cho phù hợp. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, video, tài liệu cũng như các tập tin ghi âm với bạn bè rất dễ dàng. Lưu ý, để xem được các tấm ảnh hoặc video mà người khác gửi, bạn cần phải chạm tay và giữ im vào biểu tượng camera. Thêm vào đó, Wickr còn tích hợp sẵn một số bộ lọc và công cụ để bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh và video trước khi gửi đi.

3. Kaboom by Hotsport Shield

Kaboom là một phần mềm miễn phí vừa xuất hiện gần đây, có sẵn cho cả nền tảng Android (https://goo.gl/xhgkef) và iOS (https://goo.gl/Wr9n5I).

Ngoài các tính năng gửi tin nhắn, tài liệu, hình ảnh và video thông thường thì Kaboom còn cho phép người dùng thiết lập điều kiện hủy dựa vào thời gian hoặc số lần xem tin nhắn. Để làm được việc này, bạn chỉ cần soạn thảo nội dung, sau đó chạm vào mục Message Expires In rồi thiết lập lại điều kiện hủy.

Trên thực tế, những gì mà người nhận nhận được sẽ là một liên kết, do đó bạn có thể gửi nội dung này đến bất cứ đâu, chẳng hạn như thông qua tin nhắn SMS, email hay các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, WhatsApp... rất dễ dàng. Về phía người nhận, họ chỉ cần kích vào liên kết mà bạn gửi tới để xem nội dung, lúc này Kaboom bắt đầu đếm lùi và tự xóa tin nhắn khi thời gian đã hết.

Nếu muốn quản lý các nội dung đã gửi, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng tin nhắn ở góc trên bên phải, sau đó bấm vào biểu tượng thùng rác để xóa bỏ nội dung trước thời hạn hoặc chỉnh sửa lại thông tin tùy ý.

Đối với các thiết bị iPhone hay iPad, người dùng có thể cài đặt phiên bản iOS tương ứng của những phần mềm đã giới thiệu bên trên hoặc dùng thử ứng dụng Snapchat (https://goo.gl/fmQG5H), Telegram Messenger (https://goo.gl/TZe3pr) để có được một trải nghiệm đa chiều.

Đọc thêm