Ba mẹo nhỏ sử dụng iPhone hoặc iPad cho nội trợ

Những mẹo đơn giản sau hi vọng sẽ giúp bạn có thể hỗ trợ những khó khăn khi sử dụng iPhone và iPad trong quá trình nấu nướng.

1. Để thiết bị luôn mở, tạm dừng chế độ tự động khóa màn hình

1. Để thiết bị luôn mở, tạm dừng chế độ tự động khóa màn hình

Điều đầu tiên bạn cần chắc chắn là màn hình vẫn luôn sáng trong quá trình nấu nướng để đảm bảo có thể thấy công thức nấu ăn, do đó bạn không cần phải liên tục đụng vào các nút bấm trên máy trong quá trình đọc công thức nấu ăn, vốn có thể làm vấy bẩn máy.

Bạn có thể tiến hành tắt tính năng khóa màn hình, nhưng cần lưu ý rằng việc tắt tính năng này sẽ làm thiết bị iOS của bạn nhanh chóng cạn pin, do đó có thể dừng tính năng này trong một khoảng thời gian nhất định tương đương với quá trình nấu ăn của bạn. Để thiết lập tính năng khóa màn hình, bạn làm như sau:

- Mở ứng dụng Settings và chọn General.

- Xác định vị trí Auto-Lock và chọn Never để ngăn màn hình tự động tắt.

1. Để thiết bị luôn mở, tạm dừng chế độ tự động khóa màn hình

Bây giờ bạn có thể mở công thức nấu ăn hoặc bộ phim yêu thích trên iPhone hoặc iPad và sử dụng nó mà không cần lo lắng màn hình sẽ tối.

Như đã đề cập ở trên, điều chỉnh này chỉ nên ở trạng thái tạm thời trong khoảng thời gian nào đó để giúp pin không nhanh chóng cạn kiệt. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tránh trường hợp quên khóa màn hình khi chạy ra ngoài và một ai đó có thể sử dụng thiết bị mà không cần mở khóa với mật khẩu bảo vệ.

2. Sử dụng túi bảo vệ trong quá trình nấu nướng

Bất kỳ túi bảo vệ nào cũng có thể bảo vệ iPhone hoặc iPad khỏi các vết bắn, nước tràn hay những ngón tay bẩn.... vốn là những trường hợp bất khả kháng trong các gian bếp khi nấu ăn.

1. Để thiết bị luôn mở, tạm dừng chế độ tự động khóa màn hình

Không có nhiều khó khăn trong quá trình này, bạn chỉ cần sử dụng bất kỳ túi bảo vệ phù hợp với thiết bị mà mình đang sử dụng, đảm bảo màn hình cảm ứng sẽ tiếp tục hoạt động khi nó được đặt bên trong túi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn một túi bảo vệ có khóa chắc chắn, vì những túi trôi nổi có thể sẽ làm hở đường khóa, mở cơ hội cho những giọt nước tràn vào bên trong làm hư hỏng thiết bị.

3. Thiết lập chế độ dễ dàng đọc và tương tác

Khi thiết bị của bạn có màn hình luôn sáng và được bảo vệ khỏi các thành phần cơ bản trong quá trình nấu nướng, bạn sẽ muốn thiết lập iPhone hoặc iPad ở chế độ mà ở đó bạn có thể dễ dàng đọc nó. Hãy chắc chắn bạn có thể đặt thiết bị của mình ở vị trí ưa thích, nhưng đối với một môi trường có khả năng lộn xộn như nhà bếp, có thể là tốt hơn nếu như bạn tận dụng một trong những thứ mà mình không sử dụng trong quá trình nấu nướng.

1. Để thiết bị luôn mở, tạm dừng chế độ tự động khóa màn hình

Có rất nhiều cách giúp bạn tạo thế đứng cho iPhone hoặc iPad, thậm chí một quả cam hay một quả chuối cũng có thể đỡ thiết bị có một góc đứng nhất định. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo rằng đặt thiết bị nghiêng ở góc nào, đôi khi cần một thiết bị giữ để tránh nó bị trượt trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những vật kê hình tròn như quả cam.

Theo Kiến Văn (Dân Trí)

Đọc thêm