Asus xin lỗi người dùng Đài Loan vì giá bán Zenfone cao

Lãnh đạo của Asus phải đưa ra lời xin lỗi với người dùng tại Đài Loan sau khi nhiều khách hàng ở thị trường nội địa nổi giận và tẩy chay Asus vì có những thông tin cho biết dòng smartphone giá rẻ Zenfone của Asus được bán tại Trung Quốc sẽ đi kèm với cấu hình tốt hơn và giá cả rẻ hơn so với phiên bản tương tự được bán tại Đài Loan. Bên cạnh đó, Asus cũng khiến nhiều người tức giận tự ý hủy bỏ nhiều đơn đặt hàng trước cho dòng ZenFone mà không đưa ra thông báo với người dùng.
Chủ tịch Asus Jonney Shih cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo
Chủ tịch Asus Jonney Shih cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo
Jonney Shih, Chủ tịch, cùng với Jerry Shen, Giám đốc điều hành và David Cheng, Giám đốc tài chính của Asus đã tổ chức một buổi họp báo để cùng đưa ra lời xin lỗi với người dùng tại Đài Loan.
“Chúng tôi thực sự xin lỗi vì những bất tiện mà chúng tôi mang đến với người dùng Đài Loan”, Jonney Shih, Chủ tịch của Asus cho biết trong buổi họp báo diễn ra tại Đài Bắc, “Chúng tôi đã không làm tốt trong một số khía cạnh và chúng tôi sẽ nhận trách nhiệm và sẵn sàng tiếp thu ý kiến của người dùng”.
Trong khi đó Jerry Shen, CEO của Asus cũng cho biết công ty đã quyết định nâng cấp cấu hình phần cứng của dòng smartphone ZenFone tại thị trường Trung Quốc là nhằm tạo được sự cạnh tranh với các sản phẩm nội địa, đặc biệt là chiếc smartphone Hongmi Note của Xiaomi, với màn hình rộng 5,5-inch, vi xử lý lõi 8 với mức giá bán chỉ 128USD.
Lời xin lỗi của Asus được đưa ra chỉ hơn một tuần sau khi hãng ra mắt dòng ZenFone tại thị trường Đài Loan vào ngày 8/4 vừa qua, với mức giá bán 166USD cho phiên bản ZenFone 5-inch và 291USD cho phiên bản ZenFone 6-inch.
Chỉ sau đó ít ngày, Asus tiếp tục ra mắt ZenFone tại thị trường Trung Quốc vào ngày 11/4, nhưng mức giá lại thấp hơn 16USD và có cấu hình nhỉnh hơn so với các phiên bản tương ứng tại Đài Loan, gây nên những chỉ trích từ phía người dùng nước này khi Asus ưu đãi cho thị trường bên ngoài hơn so với thị trường nội địa.
Mức giá bán và cấu hình mới của ZenFone tại thị trường Đài Loan (đơn vị tính Tân Đài Tệ)
Mức giá bán và cấu hình mới của ZenFone tại thị trường Đài Loan (đơn vị tính Tân Đài Tệ)
Cũng trong buổi họp báo diễn ra cuối tuần trước, Giám đốc tài chính Davind Chang của Asus khẳng định công ty sẽ cắt giảm giá bán và nâng cấp cấu hình cho các phiên bản ZenFone 5 và 6 tại thị trường Đài Loan để tương đương với phiên bản đang được bán tại Trung Quốc.
Chang cũng cho biết người dùng có thể hủy các đơn đặt hàng trước với dòng smartphone ZenFone nếu cảm thấy không ứng ý. Hiện có khoảng 20% trong tổng số 80.000 đơn đặt hàng trước của ZenFone tại Đài Loan đã bị hủy và hoàn lại tiền.
Trước đó Asus đặt ra tham vọng sẽ tiêu thụ 5 triệu máy thuộc dòng smartphone ZenFone trên toàn cầu vào cuối năm 2014, tạo nên một cú đột phá về lượng tiêu thụ và doanh thu trong năm nay cho Asus. Năm ngoái, Asus chỉ tiêu thụ được 1,5 triệu smartphone trên toàn cầu, bao gồm và dòng máy tính bảng có khả năng nghe gọi PadFone và FonePad.
Asus cũng vừa trình làng bộ 3 smartphone ZenFone (phiên bản 4, 5 và 6-inch) tại thị trường Đông Nam Á và sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 này, với mức giá 3.990.000 đồng cho Zenfone 5, 5.990.000 đồng dành cho Zenfone 6 và đặc biệt Zenfone chỉ có giá 1.990.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn bị đánh giá là khá cao so với mức giá gốc và dự kiến ban đầu của giới công nghệ trong nước.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm