Apple iPhone và iPad bị cấm bán ở Nga từ đầu năm 2015

Trong báo cáo có đoạn, “thật lòng mà nói, khi chúng tôi lần đầu tiên nhìn thấy báo cáo, chúng tôi nghĩ rằng điều này do những động cơ bởi một nhóm doanh nghiệp gây ra do tháo dở đài tưởng niệm Steve Jobs ở St Peterburg. Tuy nhiên, lệnh cấm này lại có liên quan đến phần mềm iCloud của Apple.”

Luật mới sẽ cấm bất kỳ thiết bị chứa phần mềm iCloud bên trong. Lí do là các dữ liệu lưu trong iCloud không được phép sử dụng tại Nga. Các máy chủ của Apple được đặt tại trụ sở chính tại Hoa Kỳ, không phải của Nga. Đó là nguyên nhân, Apple bị cấm bán iPhone và iPad tại Nga. Đây không phải là đạo luật được đặt ra để gây hấn với hãng Apple vì nó được áp dụng cho tất cả các dịch vụ lưu trữ trực tuyến mà máy chủ không đặt tại Nga bao gồm cả mạng xã hội.

Bây giờ, nếu muốn bán iPhone, iPad tại Nga, Apple bắt buộc phải xây dựng một trạm máy chủ tại Nga nhưng điều đó có lẽ sẽ tạo nên tiền lệ xấu đối với gã khổng lồ công nghệ. Lệnh cấm này thậm chí có thể được thực thi ở cấp độ bán lẻ, nó chắc chắn sẽ gây tổn hại đến doanh số bán hàng của Apple. Những người Nga chắc chắn phải tìm kiếm những khả năng khác để có thể sở hữu iPhone hay iPad mà không sử dụng dịch vụ iCloud.

ICloud là dịch vụ lưu trữ đám mây do hãng Apple phát hành. Với iCloud, người dùng có thể lưu danh bạ, lịch làm việc, thư điện tử, hình ảnh, video và rất nhiều dữ liệu khác. Ngoài ra, iCloud còn cho phép xác định vị trí của người dùng với độ chính xác gần như tuyệt đối bằng hệ thống định vị toàn cầu.

Đọc thêm