Apple gỡ bỏ ứng dụng "buôn ma túy" khỏi App Store

Theo công ty Manitoba Game, chủ sở hữu của "Weed Firm", việc xóa game này "hoàn toàn là quyết định của Apple".

Game "Weed Firm" đã chiếm một vị trí trong top những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store một vài ngày trước khi bị gỡ xuống (theo dữ liệu của App Annie). Vào ngày cuối cùng trước khi bị xóa bỏ, nó đã trở thành ứng dụng có doanh thu cao thứ 13 trên App Store.

Tương tự, phiên bản "Weed Firm" trên Android cũng đã bị gỡ xuống, nhưng theo Manitoba Games lần này vấn đề nằm ở nhà phát hành của họ chứ không phải do sự quản lý của Goolgle. Công ty này cũng hứa hẹn sẽ đưa game này trở lại trên cả hai hệ điều hành bằng cách này hay cách khác, và  họ sẽ cố gắng bằng mọi cách để cho phiên bản mới - trong giới hạn cho phép - "càng giống nguyên bản càng tốt". "Chúng tôi không muốn trẻ con chơi Weed Firm" - theo Manitoba Games - "nhưng chúng tôi tin tưởng rằng người lớn phải có quyền làm bất cứ cái quái gì mà họ muốn miễn là nó không làm hại ai cả".

Nếu những yêu cầu của công ty này là đúng, thì Apple sẽ vẫn phải coi vấn đề về cần sa là một chủ đề gây tranh cãi bất chấp việc làn sóng chống tội phạm đang lên cao ở Mỹ. Nhưng Manitoba Game cũng lưu ý rằng, "vẫn còn một số lượng lớn những game về thuốc gây nghiện tương tự đang tồn tại, song song với những game cổ xúy cho ‘các hành động phạm pháp' như bắn nhau, tông xe, hành hạ động vật …".

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Theo Anh Minh (TheVerge / VnReview)

Đọc thêm