Apple có thể ra iPhone 5C bản 8 GB

Hướng tới thị trường mới nổi, Apple đã ra mắt iPhone 5C nhiều màu sắc đi cùng mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, theo dữ liệu khảo sát của South China Morning Post, mẫu điện thoại vỏ nhựa của Apple chỉ chiếm 2% tổng số thiết bị iOS tại Trung Quốc sau bốn tháng bán ra. Con số này thấp hơn nhiều so với 12% thị phần của iPhone 5S hay 15% thị phần của iPhone 5.

compared-to-the-iphone-5s-this-2657-9185

Dữ liệu phân tích thị phần các mẫu iPhone tại Trung Quốc. Ảnh:SCMP.

Phần lớn các thiết bị iOS tại Trung Quốc có nguồn gốc “xách tay” nhưng iPhone 5C được phân phối qua các nhà mạng với kỳ vọng doanh số ấn tượng. Trái ngược với định hướng của Apple, dữ liệu phân tích cho thấy, người dùng tại quốc gia đông nhất thế giới sẵn sàng chi khoản tiền lớn hơn để sở hữu iPhone 5S thay vì iPhone 5C.

Doanh số không tốt của iPhone 5C tại Trung Quốc không phải là thông tin quá ngạc nhiên. Cuối năm 2013, Apple đã phải dừng một nhà máy sản xuất iPhone 5C. Thị trường Việt Nam cũng ghi nhận thông tin tương tự khi iPhone 5S đắt hàng còn iPhone 5C ế ẩm dù mức giá đã giảm mạnh.

upload2-4527-1395106274.png

Ảnh chụp vỏ hộp iPhone 5C phiên bản 8 GB. Ảnh: Engadget.

Nguồn tin của Engadget xác nhận, Apple có thể ra mắt iPhone 5C phiên bản dung lượng 8 GB, trong đó nhà mạng O2 tại Đức sẽ bán ra đầu tiên. Mức giá của iPhone 5C bản 8 GB chưa được công bố nhưng đây được coi là động thái thúc đẩy doanh số bán hàng đồng thời mang đến lựa chọn giá rẻ hơn cho người tiêu dùng.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm