Apple có nguy cơ bị vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone

Kể từ phiên bản iOS 7, cách duy nhất để xóa tài khoản iCloud trên iPhone hoặc khôi phục hệ thống về trạng thái ban đầu là phải vô hiệu hóa chức năng Find My iPhone, chức năng giúp định vị và tìm kiếm iPhone bị mất. Tuy nhiên, cách duy nhất để vô hiệu hóa Find My iPhone và phải điền mật khẩu của Apple ID sử dụng cho tài khoản iCloud. 
Cơ chế này của iOS 7 để giúp đảm bảo những kẻ lấy cắp điện thoại iPhone không thể vô hiệu hóa chức năng tìm kiếm điện thoại Find My iPhone.
Tuy nhiên, một lỗi bảo mật mới đây trên iOS 7 có thể cho phép kẻ trộm vượt qua yêu cầu gắt gao này một cách dễ dàng.
Nhấn đồng thời nút “Xóa tài khoản” và tắt chức năng “Tìm iPhone” để vô hiệu hóa chức năng này
Nhấn đồng thời nút “Xóa tài khoản” và tắt chức năng “Tìm iPhone” để vô hiệu hóa chức năng này
Trong một đoạn clip được người dùng có tên Miguel Alvarado chia sẻ trên trang Youtube và trên trang công nghệ 9to5Mac cho thấy người dùng có thể xóa tài khoản iCloud trên thiết bị cũng như vô hiệu hóa chức năng Find My iPhone, bằng cách truy cập vào mục thiết lập của iCloud, sau đó nhấn cùng lúc “Xóa tài khoản” (Delete account) và nút tùy chọn để vô hiệu hóa “Tìm iPhone” (Find My iPhone).
Ngay sau khi thực hiện điều này, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền mật khẩu của Apple ID để xác nhận việc vô hiệu hóa chức năng Find My iPhone cũng như xóa tài khoản iCloud, khi này người dùng tiếp tục nhấn nút nguồn để tắt thiết bị. Sau khi khởi động lại iPhone, tiếp tục truy cập vào mục thiết lập của iCloud và tiến hành xóa tài khoản iCloud mà không còn bị yêu cầu mật khẩu như trước. Tiếp theo, người dùng có thể kết nối iPhone với máy tính để khôi phục thiết bị thông qua iTunes mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.
Đặc biệt, khi chức năng Find My iPhone đã bị vô hiệu hóa, chức năng Activation Lock sẽ không còn phát huy tác dụng của mình, do vậy chức năng này sẽ không được kích hoạt sau khi iPhone được khôi phục lại.
Theo trang công nghệ 9to5Mac, lỗi bảo mật này ảnh hưởng với phiên bản iPhone 4 đến iPhone 5S hoạt động trên iOS 7.1 mới nhất.
Hiện tại lỗi trên đã được thông báo với Apple và hy vọng “quả táo” sẽ sớm có biện pháp khắc phục. Trong thời gian chờ khắc phục lỗi, cách tự bảo vệ mình tốt nhất là người dùng đặt mật khẩu truy cập cho iPhone, điều này sẽ giúp ngăn chặn kẻ trộm truy cập vào các mục thiết lập trên iPhone để thực hiện các bước như trên. 
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm