95% sinh viên muốn lập trình trở thành môn học chính

Theo báo cáo, 95% sinh viên Việt Nam muốn hiểu thêm về lập trình và 83% mong muốn đây sẽ là môn học chính trong trường học của họ. Điều này gợi mở về tiềm năng lập trình có thể trở thành môn học được yêu thích và thu hút được sự chú tâm và trí tưởng tượng của sinh viên, giúp tạo ra được nhiều kết quả tích cực.

95% sinh viên muốn lập trình trở thành môn học chính ảnh 1

Báo cáo cũng nhấn mạnh: sinh viên Việt Nam có hiểu biết rộng về tầm ảnh hưởng của công nghệ tới doanh nghiệp và xã hội. 88% sinh viên nói rằng việc lập trình là quan trọng cho tương lai nghề nghiệp của họ và 73% đồng ý rằng việc lập trình sẽ có ảnh hưởng tới mọi nghề nghiệp trong tương lại.

95% sinh viên muốn lập trình trở thành môn học chính ảnh 2

Khảo sát cũng cho thấy, sinh viên Việt Nam muốn học lập trình đều nhận được sự ủng hộ tương đối mạnh mẽ từ các bậc phụ huynh và trường học: 66% sinh viên có cơ hội để học lập trình tại trường, dù là môn học chính hoặc ngoại khóa và 63% chia sẻ rằng, cha mẹ họ thấy lập trình là quan trọng đối với tương lai.

95% sinh viên muốn lập trình trở thành môn học chính ảnh 3

Ngoài ra, 92% sinh viên cho biết họ sẵn sàng chấp nhận học thêm về lập trình thường xuyên. Trong thực tế, 57% học sinh ở Việt Nam đã tìm hiểu các chương trình ngoài lớp học và học lập trình thông qua các hướng dẫn trực tuyến. Để hỗ trợ các giáo viên tiếp tục triển khai xu hướng tích cực này, Microsoft đã duy trì chiến dịch Microsoft YouthSpark #WeSpeakCode tại Châu Á Thái Bình Dương. 

95% sinh viên muốn lập trình trở thành môn học chính ảnh 4

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Tôi vô cùng ngạc nhiên và xúc động khi được biết có rất nhiều sinh viên Việt nam hiểu được tầm quan trọng của lập trình và đã có những hành động cụ thể để chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn. Tại Microsoft, chúng tôi tin tưởng rằng lập trình là ngôn ngữ mà tất cả mọi người đều có thể học và tư duy tính toán là một kỹ năng quan trọng nên được phổ cập cho mọi lứa tuổi, giới tính hay ngành học. Viết mã chương trình và lập trình không quá phức tạp và khó khăn, và quan trọng hơn đây là hoạt động thật sự thú vị. Hơn 82 triệu người trên toàn cầu thuộc mọi lứa tuổi đã thử viết mã chương trình năm ngoái trong sự kiện mang tên “Giờ lập trình” (Hour of Code). Thông qua chương trình YouthSpark #WeSpeakCode của Microsoft, chúng tôi đã đưa chương trình tới Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam, nhằm giúp giới trẻ có thể sáng tạo hơn, đổi mới hơn và khai mở những cơ hội sáng lạn hơn cho tương lai của chính mình”

Đọc thêm