7 sản phẩm công nghệ tuyệt đối không mua lúc này

1. Đồng hồ thông minh

Với thế hệ smartwatch (đồng hồ thông minh) đầu tiên, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để sở hữu một thiết bị ít chức năng.

Với 200 USD trở lên, bạn có thể mua một chiếc smartwatch chạy nền tảng Android Wear, ví dụ như LG G Watch, thiết bị có chức năng chính là hiển thị thông báo trên cổ tay.

Samsung Gear 2 giá 300 USD hỗ trợ nhiều chức năng hơn như chụp ảnh và thực hiện cuộc gọi nhưng lại đi kèm ít ứng dụng và màn hình tối chỉ sau vài giây, khiến bạn phải bật màn hình để xem giờ.

Pebble là smartwatch tốt nhất hiện nay nhưng nó không có micro và không có camera. Apple được dự đoán sẽ trình làng sản phẩm đồng hồ thông minh iWatch trong vài tháng mới. Điều này có thể sẽ khiến các đối thủ phải giảm giá sản phẩm.

2. iPhone 5S

Trừ khi iPhone của bạn vừa bị hỏng ngày hôm qua, bạn không nên mua iPhone 5S lúc này. Rất nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ công bố iPhone 6 trong tháng 9. iPhone 6 có khả năng sẽ sở hữu màn hình lớn hơn và hỗ trợ nhiều tính năng hơn hẳn iPhone 5S.

Ngay cả khi iPhone 5S đáp ứng đủ các nhu cầu của bạn, bạn vẫn nên chờ đợi vì giá iPhone 5S có thể sẽ giảm khi iPhone 6 trình làng.

3. Bộ phát Wi-Fi di động

Về mặt lý thuyết, một bộ phát Wi-Fi di động rất hữu ích vì nó giúp tất cả các thiết bị đều được kết nối mạng khi bạn đang trên đường di chuyển. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có chức năng phát Wi-Fi mà không cần tới thiết bị thứ hai.

4. Fire Phone

Điện thoại Fire Phone của Amazon có một số tính năng độc đáo như giao diện 3D “Dynamic Perspective” khiến sự vật được hiển thị giống như cách chúng ta nhìn ngoài đời; tính năng FireFly có khả năng nhận diện các đối tượng mà bạn chụp ảnh.

Tuy nhiên, Fire Phone lại có không ít điểm yếu như thông số kỹ thuật thấp với màn hình 720p, không hỗ trợ nhiều ứng dụng nổi tiếng của Google như Gmail, Google Maps, Google Play Store và Google Now.

5. Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 là một trong những smartphone tốt nhất hiện nay và chắc chắn là điện thoại màn hình cỡ lớn tốt nhất bạn có thể mua. Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ công bố Galaxy Note 4 trong tháng 10/2014 với màn hình độ phân giải cao hơn, vi xử lý mạnh mẽ hơn và camera “đỉnh” hơn. Ngay cả khi Galaxy Note 3 đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn vẫn nên chờ đợi vì Samsung có thể sẽ giảm giá Note 3 sau khi Galaxy Note 4 trình làng.

6. Laptop hoặc thiết bị lai chạy Android

Android là một hệ điều hành mạnh mẽ và linh hoạt, có thể được tùy biến cho nhiều loại thiết bị phần cứng. Tuy nhiên, giao diện tập trung vào cảm ứng của Android không hoạt động tốt với bàn phím và chuột. Trừ khi bạn sử dụng một phiên bản Android được tùy biến cao, bạn không thể chia màn hình cho nhiều ứng dụng như thường làm trong OS X hoặc Windows.

Một số nhà sản xuất như HP và Lenovo vẫn cung cấp một số mẫu laptop và desktop “tất cả trong một” chạy Android, nhưng bạn không nên mua chúng.

7. Tivi 720p

Sự chênh lệch về giá giữa tivi màn hình độ phân giải 720p và tivi 1080p không nhiều, nhưng chất lượng hình ảnh lại khác biệt đáng kể.

Ví dụ, tivi Samsung UN32EH4003 720p 32 inch có giá 247 USD, trong khi Samsung UN32EH5000 1080p có giá 277 USD.

Nhiều pixel hơn có nghĩa hình ảnh sẽ sắc nét hơn. Một màn hình 720p chỉ hiển thị 1280 x 720 pixel, trong khi màn hình HD cung cấp 1920 x 1080 pixel. Hơn nữa, hiện nay ngày càng có nhiều nội dung được tối ưu hóa cho màn hình độ phân giải cao.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm