6 ứng dụng bạn nên gỡ bỏ khỏi smartphone

Dưới đây là danh sách các ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone mà người dùng nên hạn chế sử dụng, gỡ bỏ hoặc cài đặt một ứng dụng để thay thế. 

Xem thêm: Vì sao nhiều người thường chọn iPhone thay vì Android? - Đa dạng về phần cứng, thiết kế và khả năng tùy biến cao là những tính năng thu hút trên Android. Tuy nhiên, vì sao nhiều người vẫn chọn mua iPhone, iPad thay vì Android?

1. Snapchat 

Snapchat là ứng dụng nhắn tin tự hủy khá phổ biến trên smartphone. Trong danh sách thống kê của hãng bảo mật Avast, ứng dụng này đứng ở vị trí thứ tư các phần mềm “ngốn” pin hàng đầu, tương tự, Snapchat cũng chiếm lĩnh vị trí thứ hai trong danh sách của AVG. 

Để hạn chế tình trạng hao pin, bạn có thể kích hoạt chế độ Travel trong phần cài đặt nhằm ngăn chặn ứng dụng tự động tải hình ảnh và video. Ngoài ra, người dùng cũng nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí nếu cảm thấy không cần thiết. 

2. Tinder

Tinder là ứng dụng hẹn hò, giúp mọi người kết nối, làm quen thông qua sở thích, công việc… Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến smartphone hết pin nhanh hơn bởi ứng dụng luôn tìm kiếm những người xung quanh và thu thập dữ liệu vị trí. 

Để hạn chế tình trạng trên, bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Background Apps Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và vô hiệu hóa ứng dụng Tinder hoặc sử dụng Tinder trực tiếp trên trình duyệt máy tính tại địa chỉ https://www.gotinder.com/. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thay thế Tinder bằng các ứng dụng tương tự như OkCupid hoặc Match.com. 

3. Outlook

Liên tục được Microsoft bổ sung tính năng, Outlook đang dần vượt mặt các ứng dụng quản lý email khác trên di động. Tuy nhiên, Outlook lại đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách các ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu của Avast. 

Nếu vô hiệu hóa tính năng chạy nền, các ứng dụng email sẽ trở nên vô nghĩa bởi bạn sẽ không nhận được thông báo khi có thông tin mới. Do đó, cách đơn giản nhất là chuyển sang sử dụng một phần mềm khác như Inbox, Gmail…

4. Facebook và Messenger

Khi nói đến các ứng dụng gây hao pin thì Facebook và Messenger luôn tranh nhau vị trí dẫn đầu. Kể cả khi bạn đã tắt ứng dụng, nó vẫn tiếp tục hoạt động ở chế độ nền. Do đó, cách đơn giản nhất để tránh bị hao pin là chuyển sang sử dụng Facebook Lite hoặc Messenger Lite, phiên bản thu gọn của cả hai ứng dụng. 

Xem thêm: Smartphone cũ không được sử dụng Facebook và Messenger - Nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, sắp tới các thiết bị đời cũ (Android, iOS và Windows Phone) sẽ không thể sử dụng Facebook và Messenger.

5. Các ứng dụng mặc định trên Samsung

Đa số các thiết bị Android thường gặp vấn đề với bloatware (những ứng dụng được cài mặc định trên máy trước khi bán ra), đơn cử như AllShare (Samsung Link), WatchON... Bạn không thể xóa bỏ chúng nếu không root máy, do đó nhiều người đành phải chấp nhận “sống chung với lũ”. 

Tuy nhiên, người dùng có thể vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết bằng cách vào Settings (cài đặt) > Applications (ứng dụng) > Applications manager (quản lý ứng dụng) > All (tất cả) và nhấn vào ứng dụng Samsung Link, bỏ chọn tại mục Show notifications (hiển thị thông báo), sau đó nhấn Clear data (xóa dữ liệu) và cuối cùng là Disable (vô hiệu hóa). Thực hiện tương tự cho các ứng dụng còn lại.

6. Clean Master và các ứng dụng tối ưu hóa 

Dù được quảng cáo là giúp tăng tốc smartphone nhưng trớ trêu thay, các ứng dụng như Clean Master thường là thủ phạm gây hao pin hàng đầu. Việc bạn cần làm là gỡ bỏ các ứng dụng tăng tốc hệ thống, tiết kiệm pin, sau đó cài đặt Greenify để hạn chế các ứng dụng chạy nền.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 mẹo giúp tăng thời gian sử dụng pin trên smartphone - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể gia tăng thời gian sử dụng pin trên smartphone trong nháy mắt.

Đọc thêm